EU nhóm họp tìm cách giải quyết khủng hoảng di cư

Cập nhật 17/3/2016, 13:03:02

Giới lãnh đạo EU thừa nhận, rất khó tìm ra giải pháp có thể giải quyết mọi vấn đề liên quan đến khủng hoảng di cư hiện nay.

Các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) hôm nay( 17/3), bắt đầu họp tại Brussels, Bỉ để nhất trí một thỏa thuận với Thổ Nhĩ Kỳ về ngăn chặn dòng người di cư vào các đảo của Hy Lạp.

eu nhom hop tim cach giai quyet khung hoang di cu hinh 0
Làn sóng người di cư tiếp tục khiến giới chức châu Âu phải đau đầu. (Ảnh: Reuters)

 

Trong năm qua, người di cư, phần lớn là người tị nạn chiến tranh Syria đã đến Thổ Nhĩ Kỳ, sau đó mạo hiểm vượt biển để sang Hy Lạp, cửa ngõ để tiến sâu hơn vào các nước châu Âu giàu có hơn như Đức hoặc các nước Bắc Âu. Hội nghị ở Brussels được kì vọng sẽ tìm ra giải pháp giảm dòng người di cư theo tuyến này.

Giới lãnh đạo Liên minh châu Âu thừa nhận, rất khó tìm ra giải pháp có thể giải quyết mọi vấn đề. Trong 2 ngày tới, hội nghị sẽ đối mặt không ít khó khăn như kế hoạch trục xuất ồ ạt người cư có thể đối mặt với sự chỉ trích của quốc tế và tranh chấp giữa Thổ Nhĩ Kỳ với đảo Síp, một thành viên của Liên minh châu Âu đe dọa thỏa thuận giữa Liên minh châu Âu – Thổ Nhĩ Kỳ.

Các nhà ngoại giao cho biết, hội nghị này có thể sẽ thảo luận việc giải ngân thứ hai trong gói viện trợ 3 tỷ euro cho Thổ Nhĩ Kỳ và bàn chi tiết việc cấp visa miễn phí cho công dân Thổ Nhĩ Kỳ đi du lịch châu Âu vào cuối tháng 6 tới, nếu Thổ Nhĩ Kì đáp ứng hàng loạt yêu cầu đúng thời hạn./.

VOV


Lượt xem: 29

Trả lời