Đức tuyên bố sẽ trừng phạt nếu phát hiện rửa tiền, trốn thuế

Cập nhật 11/4/2016, 08:04:38

Đức đang cân nhắc bãi bỏ ưu đãi thuế với các doanh nghiệp có làm ăn với các công ty ma để trốn thuế.

Bộ trưởng Tài chính Đức Wolfgang Schaeuble ngày 10/4 tuyên bố: những nước không tham gia vào sáng kiến quốc tế mà ông đề xuất để đối phó với tình trạng trốn thuế và rửa tiền có thể sẽ nằm trong danh sách trừng phạt.

Phát biểu trên truyền hình, ông Schaeuble đưa ra ví dụ về Panama. Nếu nước này từ chối chia sẻ thông tin về việc ai sở hữu và kiểm soát các công ty, Panama có thể bị đưa vào danh sách đen và một số hoạt động giao dịch tài chính cụ thể với Panama sẽ không thể được tiến hành.

 

duc tuyen bo se trung phat neu phat hien rua tien, tron thue hinh 0
Hình minh họa: Tài liệu Panama” – vụ rò rỉ tài liệu lớn nhất lịch sử thế giới.

 

Bộ trưởng Tài chính Đức cũng nhấn mạnh, Đức sẽ tập trung vào việc tăng cường sự minh bạch hơn là cấm các công ty ma, "bề ngoài cho thấy rất tốt nhưng thực tế là không hoạt động”. Truyền thông của Đức trước đó cũng cho biết, nước này đang cân nhắc bãi bỏ ưu đãi thuế với các doanh nghiệp có làm ăn với các công ty ma để trốn thuế.

Sau những chỉ trích cứng rắn của một số nước đối với chính quyền Panama liên quan đến vụ "Hồ sơ Panama" gây chấn động thế giới, Tổng thống Panama Juan Carlos Varela tuyên bố, Panama sẵn sàng hợp tác với các nước trên thế giới trong cuộc chiến chống nạn trốn thuế và rửa tiền. /.

VOV


Lượt xem: 30

Trả lời