Đức thông qua các biện pháp tiết kiệm năng lượng

Cập nhật 26/8/2022, 06:08:14

Ngày 24/8, Chính phủ Đức đã thông qua những biện pháp tiết kiệm năng lượng trong mùa đông, thời điểm các hộ gia đình sử dụng khí đốt để sưởi, nhu cầu năng lượng tăng cao.

Người dân Đức được khuyến cáo hạn chế sử dụng đèn điện.

Phát biểu trong cuộc họp báo sau cuộc họp nội các với Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Volker Wissing, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Kinh tế Đức Robert Habeck cho biết, Chính phủ nước này sẽ giảm từ 2 – 2,5% lượng khí đốt sử dụng và các tuyến đường sắt quốc gia sẽ ưu tiên hoạt động vận chuyển nhiên liệu.

Ngoài ra, kể từ ngày 1/9 tới, các tòa nhà công cộng, ngoại trừ các cơ sở như bệnh viện, nhà dưỡng lão được duy trì nhiệt độ sưởi tối đa 19°C, nhưng toàn bộ hệ thống sưởi ở hành lang và tiền sảnh được yêu cầu tắt.

Các doanh nghiệp, cửa hàng sẽ không được phép bật đèn chiếu sáng mặt tiền từ 22h đến 6h sáng hôm sau. Biển hiệu quảng cáo cũng không được phép bật trong thời gian trên.

Dự kiến, những quy định mới này sẽ được áp dụng trong 6 tháng.

Trước đó, trong nỗ lực tiết kiệm năng lượng trên toàn quốc, từ cuối tháng 7, nhiều thành phố tại Đức đã thực hiện tắt đèn chiếu sáng của một số đài tưởng niệm và công trình lịch sử, thậm chí ngừng cung cấp nước nóng, giảm mức nhiệt sưởi ấm tối đa và đèn tại những công trình công cộng.

Đức thông qua các biện pháp tiết kiệm năng lượng - Ảnh 1.

Hầu hết đèn trên nhà thờ Berlin được tắt để tiết kiệm năng lượng. (Ảnh: EPA)

Bộ Kinh tế ước tính, những biện pháp này có thể tiết kiệm cho các hộ gia đình, công ty và khu vực công khoảng 10,8 tỷ Euro (10,7 tỷ USD) trong hai năm tới.

Bên cạnh các biện pháp tiết kiệm năng lượng mới, Đức đang nỗ lực lắp đặt 2 nhà ga tiếp nhận khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) trên bờ Biển Bắc để giúp tăng cường dự trữ khí đốt cho những tháng mùa đông

Tình trạng thiếu khí đốt đang khiến các ngành công nghiệp Đức tạm thời chuyển sang sử dụng nhiều than và dầu hơn trong các quy trình sản xuất.

Theo ông Habeck, để đảm bảo an ninh nguồn cung, Đức phải thay đổi các tuyến đường giao hàng. Điều này khiến các công ty logistics gặp nhiều khó khăn.

Cho đến nay, Chính phủ Đức đã thông báo kế hoạch kích hoạt lại 2 nhà máy điện than tại nước này nhằm tiết kiệm năng lượng khí đốt trong mùa đông tới.

Theo VTV


Lượt xem: 2

Trả lời