Đức đối mặt với việc tăng mạnh giá năng lượng

Cập nhật 23/11/2022, 06:11:22

Thorsten Storck, chuyên gia về năng lượng của công ty Verivox, cho biết: “Mức giá năng lượng sẽ tăng cao lịch sử và làm giảm sức mua của các hộ gia đình (tại Đức)”.

Nhiều hộ gia đình ở Đức sẽ bị ảnh hưởng từ việc hóa đơn năng lượng tăng cao vào tháng 1/2023, khi các nhà cung cấp điện và khí đốt phải đối mặt với giá thị trường bán buôn cao hơn và phí điện lưới tăng vọt, Reuters đưa tin, trích dẫn thông tin từ trang web của Công ty Verivox về giá điện.

Cổng thông tin của Verivox đã theo dõi 800 nhà cung cấp điện, 700 nhà cung cấp khí đốt và phát hiện ra rằng 137 nhà khai thác điện trong khu vực sẽ tăng giá trung bình khoảng 61%. Trong khi đó, 167 nhà cung cấp khí đốt của Đức đang lên kế hoạch tăng giá khoảng 54%. Điều này có thể dẫn đến sự gia tăng giá năng lượng tổng thể ở mức trên 50% ở Đức, nền kinh tế lớn nhất châu Âu.

Reuters cho biết, hóa đơn tiền điện tháng 11 của các gia đình tại Đức đã tăng 5% kể từ đầu năm, trong khi hóa đơn tiền gas tăng hơn 40% so với mức của tháng 1.

Theo ước tính của Verivox, chi phí trung bình tăng thêm cho một hộ gia đình sử dụng khoảng 4.000 kWh điện mỗi năm sẽ là 784 Euro (813 USD). Trong khi đó, đối với một hộ gia đình sử dụng trung bình 20.000 kWh khí đốt, mức chi phí tăng thêm sẽ là 1.247 Euro/năm (1.294 USD).

Mức giá năng lượng sẽ tăng mạnh như vậy ở Đức, quốc gia phụ thuộc vào nguồn cung khí đốt từ Nga vốn đã giảm mạnh và có sản lượng điện hạt nhân thấp hơn so với Pháp, nước đang gặp khó khăn trong việc khởi động lại tất cả các lò phản ứng trước mùa đông. Các chuyên gia cho rằng lạm phát giá năng lượng có thể sẽ tiếp tục diễn ra bất chấp các biện pháp khẩn cấp của Chính phủ Đức.

Theo VTV


Lượt xem:

Trả lời