Du lịch quốc tế hồi phục mạnh mẽ sau đại dịch

Cập nhật 14/6/2022, 06:06:47

Quý I năm nay, thế giới ghi nhận 117 triệu lượt du khách quốc tế, tăng 182% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đây là báo cáo của Tổ chức Du lịch thế giới công bố hôm 6/6. Con số này phần nào cho thấy ngành công nghiệp du lịch đang khởi sắc khi các biện pháp phòng dịch được dỡ bỏ và du khách có niềm tin trở lại.

Vợ chồng anh Chris Tataris – Du khách từ Chicago, Mỹ tới Paris để kỷ niệm lễ đính hôn, họ nằm trong số hàng triệu khách quốc tế tìm đến Pháp sau khi nước này dỡ bỏ các biện pháp phòng dịch. Anh chia sẻ: “Thật tuyệt vời khi thấy mọi người ra ngoài như thế này, đây là nơi chúng tôi cảm nhận được rõ nhất việc trở lại cuộc sống bình thường”.

Lượng khách đặt phòng khách sạn tại Paris đã tăng vọt trong mùa xuân vừa qua. Thống kê cho thấy lượng đặt phòng tháng 4 đã gần đạt mức trước đại dịch năm 2019.

Du lịch quốc tế hồi phục mạnh mẽ sau đại dịch - Ảnh 1.

Bà Jennifer Boccara – Quản lý khách sạn Les Jardins du Faubourg, Paris, Pháp cho biết: “Cuối tuần nào chúng tôi cũng hết phòng, rất nhiều người quyết định đến Paris du lịch, dù phải ngồi máy bay 4 hay 5 giờ đồng hồ và chỉ ở lại có 3 ngày. Các kỳ nghỉ ngắn hơn nhưng người ta đi du lịch nhiều hơn”.

Theo Tổ chức Du lịch thế giới, châu Âu có sự phục hồi du lịch mạnh mẽ nhất khi số lượng du khách quốc tế đến khu vực này tăng 280% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính đến ngày 2/6, có 45 điểm đến, trong đó 2/3 là tại châu Âu, đã dỡ bỏ mọi biện pháp hạn chế liên quan đến COVID-19.

Theo Giáo sư Jonathon Day – Ngành Quản lý khách sạn và du lịch, Đại học Purdue, Mỹ: “Dự báo về lượng khách đi du lịch trong mùa hè này là rất lớn, mọi người đã phải chờ đợi suốt 2 năm qua để được đi đây đi đó. Và mùa hè này dường như mọi thứ sẽ bắt đầu trở lại như trước đại dịch”.

Theo VTV


Lượt xem: 2

Trả lời