Donald Trump: NATO quá trì trệ khiến Mỹ phải chi quá nhiều tiền

Cập nhật 16/4/2016, 14:04:29

Tỷ phú Mỹ Donald Trump cho rằng, NATO đã quá trì trệ khiến Mỹ phải đổ rất nhiều tiền để duy trì tổ chức này.

Theo Sputnik News, phát biểu trước hàng nghìn người ủng hộ mình tại hạt Hartford bang Connecticut trong cuộc vận động tranh cử đêm 15/4, ông Trump nhấn mạnh: “NATO: Đó là một tổ chức quá trì trệ và Mỹ đã phải chi rất nhiều tiền chỉ để duy trì tổ chức này”.

 

donald trump: nato qua tri tre khien my phai chi qua nhieu tien hinh 0
 
Trụ sở NATO tại Brussels. ẢnhAP
 

 

Theo ông Trump, việc Mỹ vẫn tìm cách bao bọc NATO xuất phát từ giới lãnh đạo chóp bu cùng một hệ thống chính trị đầy dối lừa của Mỹ.

“Tôi đã từng là một người trong số họ nhưng giờ tôi sẽ chống lại họ đến cùng như ý Chúa. Nền kinh tế, hệ thống ngân hàng và mọi thỏa thuận của chúng ta đều bị họ dối lừa. Đó là một hệ thống hết sức tồi tệ và nguy hiểm và mọi người dân Mỹ đều rất tức giận vì những gì đang diễn ra”, ông Trump nhấn mạnh.

Ngoài ra, ông Trump cũng chĩa mũi dùi vào đối thủ chính của ông ở Đảng Dân chủ, cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton, người theo ông là “lắm mánh khóe” và chả hiểu gì về thương mại hay kinh tế ngoài việc tìm cách đút tiền vào túi mình.

 
 

 

Đây không phải là lần đầu tiên ông Trump lên tiếng chỉ trích NATO và Chính phủ Mỹ, trước đó, trong các cuộc phỏng vấn, tỷ phú Mỹ nhiều lần khẳng định ông sẽ bắt các đồng minh lớn của Mỹ phải “gánh” chi phí nhiều hơn cho việc duy trì hoạt động của khối./.

VOV


Lượt xem: 40

Trả lời