Donald Trump: Bầu cử Tổng thống Mỹ 2020 còn lâu mới kết thúc

Cập nhật 08/11/2020, 06:11:24

Ngay sau khi thông tin về việc ông Joe Biden vượt 270 phiếu đại cử tri trong cuộc bầu cử Mỹ 2020, ông Donald Trump đã phát đi tuyên bố “mọi chuyện vẫn chưa kết thúc”

Tối muộn ngày 7/11 (theo giờ Việt Nam), CNN công bố, với thắng lợi ở Pennsylvania, ông Joe Biden có tổng cộng 273 phiếu đại cử tri để “cán đích” trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ.

Phản ứng trước thông tin này, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố chiến dịch tranh cử của bản thân sẽ bắt đầu “tuyên chiến” với kết quả bầu cử của Mỹ tại tòa án vào tuần tới. Ứng viên tranh cử Tổng thống Mỹ 2020 của đảng Cộng hòa cũng tuyên bố “cuộc bầu cử vẫn chưa kết thúc”.

Cụ thể, Reuters trích lời ông Donald Trump cho hay: “Tất cả chúng ta đều hiểu tại sao ông Joe Biden lại vội vàng làm như mình là người chiến thắng và tại sao các trang báo đồng minh của ông ta lại cố gắng hết sức để giúp đỡ: Họ không muốn sự thật bị phơi bày.

“Sự thật đơn giản là cuộc bầu cử này còn lâu mới kết thúc” – ông Donald Trump tuyên bố.

Ở chiều ngược lại, ngay sau thông tin được truyền thông quốc tế công bố, ông Joe Biden đã có những phát biểu đầu tiên. Cụ thể, người sắp trở thành Tổng thống thứ 46 của Mỹ đã gửi lời cảm ơn cho sự ủng hộ của cử tri.

Đồng thời, ứng viên đảng Dân chủ cũng kêu gọi nước Mỹ đoàn kết trong giai đoạn khủng hoảng hiện tại – “Khi chiến dịch tranh cử kết thúc cũng là lúc chúng ta cần trút bỏ sự tức giận và những lời lẽ gay gắt với nhau để xích lại thành một quốc gia đoàn kết”.

Theo VTV


Lượt xem: 73

Trả lời