Điện Kremlin: Ông Biden truyền bá tư tưởng thù ghét Nga

Cập nhật 27/10/2020, 15:10:44

Người phát ngôn của Điện Kremlin ngày 26/10 đã cáo buộc ông Joe Biden gieo rắc “sự thù ghét” chống lại Nga sau khi cựu Phó Tổng thống Mỹ nói rằng, Nga là đại diện cho mối đe dọa an ninh quốc gia đối với Mỹ hơn là Trung Quốc.

Theo Reuters, Dmitry Peskov – người phát ngôn của Điện Kremlin nói rằng, các quan chức Nga “hoàn toàn không đồng ý” với nhận xét của ông Biden trong chương trình 60 Minutes được phát sóng trên kênh CBS News hôm 25/10.

“Chúng tôi cảm thấy hối tiếc khi sự thù ghét nhằm vào Nga bị truyền bá theo cách này”, ông Peskov nói.

Trong chương trình 60 Minutes, ứng viên tổng thống Biden nói với người dẫn chương trình Norah O’Donnell của CBS rằng, Nga là mối đe dọa lớn nhất với Mỹ trong việc phá vỡ an ninh và các quan hệ đồng minh, đồng thời gọi Trung Quốc là đối thủ cạnh tranh mạnh nhất.

“Tôi cho rằng vào lúc này, mối đe dọa lớn nhất có thể phá vỡ an ninh và các quan hệ đồng minh của chúng tôi là Nga. Thứ hai, tôi cho rằng Trung Quốc là đối thủ cạnh tranh lớn nhất”, ông Biden nói.

Đồng thời, trong cuộc phỏng vấn ngày 26/10, ông Peskov cũng bác bỏ những cáo buộc của Mỹ cho rằng Nga can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống năm 2020./.

Theo VOV


Lượt xem: 30

Trả lời