Dịch COVID-19 gia tăng tại Mỹ, một phần do giới trẻ chủ quan

Cập nhật 04/9/2020, 07:09:14

Một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng này được chỉ ra là do tâm lý chủ quan của nhiều thanh niên, họ đều vô tình hay cố ý phớt lờ những cảnh báo.

Tại Mỹ, tình hình dịch bệnh COVID-19 chưa hề có dấu hiệu chững lại trong suốt nhiều ngày qua. New York – bang từng là tâm dịch của nước Mỹ đang bước vào những giai đoạn mở cửa sau cùng. Đã gần 1 tháng nay, tỷ lệ lây nhiễm COVID-19 ở bang này đều ở mức dưới 1%. Tuy nhiên, dịch bệnh lại có dấu hiệu gia tăng ở những người trong nhóm tuổi từ 21-30. Theo các cơ quan chức năng, tình trạng này có thể là mối đe dọa với kế hoạch mở cửa trở lại của bang New York.

Bà Nicole – Người dân thành phố New York nói: “Tôi làm việc trong bệnh viện, vì vậy tôi biết rằng nhiều người trẻ đang mang COVID-19. Những gì mà tôi quan tâm nhất bây giờ là việc những người ở độ tuổi 20 đang thường xuyên tổ chức những bữa tiệc tại nhà và lây truyền bệnh cho nhau, họ không đeo khẩu trang và cũng không đảm bảo việc giãn cách xã hội”.

Dịch COVID-19 gia tăng tại Mỹ, một phần do giới trẻ chủ quan - Ảnh 1.

Việc dịch bệnh COVID-19 đang lây lan nhanh trong giới trẻ không chỉ tại New York mà còn ở nhiều bang khác ở Mỹ. Đặc biệt, khi năm học mới chuẩn bị bắt đầu, cũng là thời điểm các bữa tiệc nhập trường được các sinh viên tổ chức. Cách chào đón năm học mới này thậm chí đã làm đảo lộn kế hoạch giảng dạy của một số trường đại học.

Anna – Sinh viên Đại học Cornell, New York nói: “Thực lòng tôi không thể đoán được tình hình sẽ như thế nào khi chúng tôi nhập học. Tôi đã nghe rất nhiều về những buổi tiệc tùng trong trường đại học ngay trong thời điểm này, đặc biệt là ở khu vực bờ Tây. Có 1 bữa tiệc như thế đã làm cho trường đại học Syracuse ở New York phải đóng cửa”.

Theo các chuyên gia y tế, nhiều người trẻ tuổi không biết rằng mình bị nhiễm COVID-19 do các triệu chứng rất nhẹ hoặc không có triệu chứng gì. Điều này cũng dẫn đến việc họ vô tình truyền virus cho người khác, làm ảnh hưởng lớn đến những nhóm người dễ bị tổn thương.

Theo VTV


Lượt xem: 19

Trả lời