Đánh bom tại Thổ Nhĩ Kỳ, hàng chục người thương vong

Cập nhật 05/3/2016, 06:03:40

Tổ chức Đảng Mặt trận Cách mạng Giải phóng Nhân dân cánh tả (DHKP-C) đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ đánh bom ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Giới chức an ninh Thổ Nhĩ Kỳ vừa cho biết, sáng 4/3, một vụ tấn công khủng bố đã xảy ra tại thị trấn Nusaybin, tỉnh Mardin, khu vực biên giới Đông Nam nước này, tiếp giáp với Syria – khiến ít nhất 2 cảnh sát thiệt mạng và 35 người khác bị thương.

danh bom tai tho nhi ky, hang chuc nguoi thuong vong hinh 0
Hiện trường vụ tấn công. (Ảnh: maltatoday)

 

Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ cáo buộc các chiến binh Đảng Công nhân người Kurd (PKK) đã tiến hành vụ đánh bom bằng xe trên. Hiện, lực lượng an ninh nước này đang tiến hành điều tra vụ việc. Những thông tin liên quan đến vụ đánh bom hiện vẫn chưa được tiết lộ thêm.

Trước đó một ngày, một cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ khác cũng đã thiệt mạng khi 2 người phụ nữ đã tấn công nhằm vào  đồn cảnh sát tại thành phố Istanbul bằng súng và lựu đạn.

Ngay sau vụ việc, tổ chức Đảng Mặt trận Cách mạng Giải phóng Nhân dân cánh tả (DHKP-C) đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ tấn công. Tổ chức này đã nhiều lần thực hiện các vụ tấn công khủng bố tương tự nhằm vào lực lượng an ninh Thổ Nhĩ Kỳ, tại các khu vực ngoại ô thành phố Istanbul.

Trong những tháng gần đây, an ninh tại Thổ Nhĩ Kỳ được đặt trong trạng thái cảnh giác cao độ trước những nguy cơ tấn công khủng bố./.

VOV


Lượt xem: 28

Trả lời