Đánh bom khủng bố ở Thổ Nhĩ Kỳ, ít nhất 28 người tử vong

Cập nhật 18/2/2016, 08:02:41

Nguồn tin chính thức cho biết, ít nhất 28 người chết, hơn 60 người khác bị thương trong vụ đánh bom khủng bố xảy ra chiều tối 17/2 tại thủ đô Ankara.

Phó Thủ tướng Thổ Nhỹ Kỳ Numan Kurtulmus cho biết, vụ tấn công xảy ra lúc 16h31’ (giờ GMT), khi một chiếc xe chứa bom được kích nổ nhằm vào một đoàn xe quân sự đang chở quân nhân.

Vụ tấn công gây ra một tiếng nổ lớn, sau đó là một cột khói lớn bốc lên gần tổng hành dinh quân đội Thổ Nhỹ Kỳ và trụ sở Quốc hội ở Ankara.

Trong phản ứng đầu tiên, Thủ tướng Thổ Nhỹ Kỳ Ahmed Davutoglo đã quyết định hủy bỏ chuyến thăm dự kiến ngày 18/1 tới Bỉ.

danh bom khung bo o tho nhi ky, it nhat 28 nguoi tu vong hinh 0
Cảnh sát phong tỏa khu vực bị đánh bom ()

Chưa có bất kỳ nhận định chính thức ban đầu nào về thủ phạm thực hiện vụ tấn công. Tuy nhiên một số nguồn tin đã lập tức liên hệ vụ việc với một số vụ tấn công mà nhóm Đảng Công nhân người Kurd (PKK) đã gây ra trước đó, trong khi một số khác nhận định vụ tấn công là do Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tiến hành.

Vụ tấn công khủng bố mới nhất tại thủ đô Ankara của Thổ Nhỹ Kỳ xảy ra đúng 4 tháng sau vụ đánh bom kép trước thềm cuộc bầu cử Quốc hội Thổ Nhỹ Kỳ vừa qua khiến hơn 100 người chết và hàng trăm người khác bị thương.

Vụ việc một lần nữa làm dấy lên những quan ngại sâu sắc về tình hình an ninh bất ổn tại quốc gia được coi là cầu nối giữa khu vực Trung Đông đầy bất ổn với châu Âu, khu vực vẫn luôn được coi là có sự ổn định tương đối hơn so với phần còn lại của thế giới./.

VOV


Lượt xem: 29

Trả lời