Dân Thái Lan không ấn tượng về cách Chính phủ điều hành kinh tế

Cập nhật 17/12/2017, 16:12:14

Phần lớn người dân Thái Lan cho rằng, công tác điều hành, quản lý, phát triển kinh tế của Chính phủ là chưa hiệu quả.

Đây là kết quả từ cuộc khảo sát do Viện Phát triển Hành chính Quốc gia Thái Lan tiến hành từ ngày 13-14/12, với sự tham gia của trên 1.200 người dân, có độ tuổi từ 18 trở lên, trong các ngành nghề khác nhau trên khắp cả nước.

dan thai lan khong an tuong ve cach chinh phu dieu hanh kinh te hinh 1
Thủ tướng Prayuth Chan-o-cha. Ảnh: Reuters

Khi được hỏi về những lĩnh vực mà Chính phủ của Thủ tướng Prayuth Chan-o-cha thực hiện không hiệu quả, trên 58% số người được hỏi lựa chọn việc điều hành phát triển kinh tế đất nước; gần 48% cho rằng tiến trình cải cách chính trị và chuẩn bị cho cuộc bầu cử; và trên 47% lựa chọn việc xử lý vấn đề ở các tỉnh biên giới phía Nam.

Đối với 3 lĩnh vực nổi bật của Chính phủ trong năm qua, gần 76% trả lời là chính sách hỗ trợ trẻ sơ sinh; xấp xỉ 65% đánh giá việc khai hoang đất rừng và các biện pháp giải quyết vấn đề đất đai; khoảng 63% lựa chọn việc chấn chỉnh lại một số hoạt động dịch vụ công cộng, như vận chuyển khách, khai thác bãi biển công.

Khi được hỏi về tổng quan công tác điều hành đất nước của chính phủ Thái Lan năm 2017, gần 24% cho biết họ rất ấn tượng; xấp xỉ 35% cảm thấy ấn tượng; khoảng 22% thấy ít ấn tượng; và gần 20% không hề thấy ấn tượng./.

Theo VOV


Lượt xem: 29

Trả lời