Đan Mạch thế chỗ Thụy Sỹ trở thành quốc gia hạnh phúc nhất thế giới

Cập nhật 17/3/2016, 07:03:03

Từ vị trí thứ 3 năm 2015, Đan Mạch đã vượt qua Thụy Sỹ và Iceland trở thành quốc gia hạnh phúc nhất thế giới năm 2016.

Đây là thông tin được đăng trong bảng xếp hạng về chỉ số hạnh phúc do Mạng lưới Giải pháp Phát triển Bền vững và Viện Trái đất thuộc Đại học Columbia, Mỹ công bố ngày 16/3.

Theo đó, trong số 10 quốc gia đứng đầu danh sách về chỉ số hạnh phúc, Đan Mạch đứng ở vị trí đầu tiên, kế đến là Thụy Sỹ, Iceland, Na Uy, Phần Lan, Canada, Hà Lan, New Zealand, Australia và Thụy Điển.

 

dan mach the cho thuy sy tro thanh quoc gia hanh phuc nhat the gioi hinh 0
Nụ cười hạnh phúc của các cô gái Đan Mạch. Ảnh Reuters

 

Cũng theo bảng xếp hạng chỉ số hạnh phúc, 10 quốc gia đứng ở cuối danh sách là Madagascar, Tanzania, Liberia, Guinee, Rwanda, Benin, Afghanistan, Togo, Syria và Burundi.

Mỹ là quốc gia đầu tàu kinh tế của thế giới song chỉ được xếp ở vị trí 13. Về phía các quốc gia thuộc Liên minh châu Âu, Anh xếp ở vị trí 23, Pháp ở vị trí 32 và Italy ở vị trí 50.

Theo giáo sư Jeffrey Sachs, người đứng đầu Mạng lưới Giải pháp Phát triển Bền vững, bảng xếp hạng trên là thông điệp mạnh mẽ cho thấy, quốc gia giàu có chưa hẳn đã là quốc gia hạnh phúc nhất trên thế giới.

Đây là bảng xếp hạng lần 4 về chỉ số hạnh phúc được Mạng lưới Giải pháp Phát triển Bền vững và Viện Trái đất thuộc Đại học Columbia, Mỹ công bố trong thời gian qua, xếp hạng 157 quốc gia trên thế giới về mức độ hạnh phúc, sử dụng các yếu tố để đánh giá như tổng sản phẩm quốc nội theo đầu người, tuổi thọ của người dân./.

VOV


Lượt xem: 33

Trả lời