Đàm phán Mỹ-Triều: Ai biết sẽ dẫn tới đâu?

Cập nhật 12/1/2018, 09:01:13

Tổng thống Mỹ Donald Trump để ngỏ khả năng đàm phán với Triều Tiên, nhưng ông vẫn hoài nghi liệu nó có thể đi tới đâu.

Để ngỏ khả năng đàm phán

Nhà Trắng cho biết trong cuộc điện đàm ngày 10/1 với người đồng cấp Hàn Quốc Moon Jae-in, Tổng thống Donald Trump không che giấu ý định tổ chức đàm phán với Triều Tiên “vào thời điểm thích hợp, với các điều kiện đúng đắn”. Bên cạnh đó, hai nhà lãnh đạo cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tiếp tục chiến dịch gây sức ép tối đa đối với Triều Tiên.

dam phan my trieu ai biet se dan toi dau hinh 1
Tổng thống Donald Trump (giữa) trong phiên họp nội các ngày 10/1. Ảnh: Reuters

Phát biểu với các phóng viên tại Nhà Trắng sau cuộc điện đàm với Tổng thống Hàn Quốc về cuộc đàm phán liên Triều ngày 9/1, Tổng thống Donald Trump bày tỏ hy vọng cuộc đàm phán này không chỉ dẫn đến thành công cho Hàn Quốc mà còn dẫn đến “thành công cho thế giới”. Mỹ sẽ chờ đợi xem điều gì sẽ xảy ra tiếp theo.

Ông Trump cũng nói rằng, Mỹ “có nhiều vấn đề” với Triều Tiên, tuy nhiên “các cuộc đàm phán tốt đẹp đều đang diễn ra. Tôi thấy rất nhiều năng lượng tích cực. Tôi rất thích điều đó. Vì thế, hy vọng những điều tốt đẹp sẽ mang lại kết quả”. Ông Trump nói.

Trong khi đó, Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc (Nhà Xanh) cho biết, cả 2 nhà lãnh đạo đã nói rằng cuộc đối thoại liên Triều lần này có thể sẽ mở ra cơ hội đàm phán giữa Mỹ và Triều Tiên liên quan đến phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên sau kỳ Thế vận hội mùa Đông tại PyeongChang, Hàn Quốc.

Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng từng tuyên bố, ông sẵn sàng đối thoại với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, dù không phải là không có điều kiện tiên quyết.

Theo VOV


Lượt xem: 29

Trả lời