Đại hội đồng Liên Hợp Quốc Khóa 74 bế mạc và khai mạc Khóa 75

Cập nhật 16/9/2020, 11:09:30

Đại hội đồng Liên Hợp Quốc ngày 15/9 đã họp phiên bế mạc Khóa 74 và khai mạc Khóa 75.

Trong phát biểu, Tổng thư ký Liên Hợp Quốc António Guterres nhấn mạnh, Đại hội đồng Khóa 74 được tổ chức trong bối cảnh thế giới đương đầu với đại dịch Covid-19, đây là điều chưa xảy ra trong tiền lệ của Liên Hợp Quốc. Mặc dù vậy, trong hơn 7 tháng qua, Đại hội đồng Liên Hợp Quốc đã thông qua hơn 70 nghị quyết và quyết định quan trọng, trong đó có nghị quyết “Ứng phó toàn diện và phối hợp với đại dịch Covid-19” được nhiều nước quan tâm, ủng hộ.

Chủ tịch Đại hội đồng Khóa 74 Tijjani Muhammad-Bande cảm ơn sự hỗ trợ của các nước trong suốt 1 năm qua, thúc đẩy Đại hội đồng Liên Hợp Quốc vượt qua khó khăn, giải quyết các vấn đề quốc tế.

Chủ tịch Đại hội đồng Liên Hợp Quốc Khóa 75 Volkan Bozkir nhấn mạnh, vai trò quan trọng của hệ thống đa phương và sự hợp tác quốc tế. Ông cho biết, sẽ tập trung thúc đẩy hệ thống đa phương hoạt động hiệu quả, xây dựng lòng tin và sự đồng thuận giữa các thành viên của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc.Ông Bozkir nhấn mạnh, sẽ quan tâm đến những người dễ bị tổn thương nhất, tăng cường hoạt động viện trợ nhân đạo ở các khu vực xung đột, trao quyền cho phụ nữ v.v… Ông Bozkir cũng cam kết nỗ lực phát huy vai trò của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc trong hợp tác với các nước, các tổ chức khu vực nhằm thúc đẩy sự phát triển bền vững của cộng đồng quốc tế.

Trước thềm Tuần lễ cấp cao Đại hội đồng Liên Hợp Quốc Khoá 75, ông Volkan Bozkir cam kết thực hiện tốt vai trò của mình trong việc tổ chức Hội nghị Kỷ niệm 75 năm thành lập Liên Hợp Quốc; Phiên thảo luận chung của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc khoá 75; Hội nghị Thượng đỉnh về Đa dạng sinh học; Hội nghị Cấp cao Kỷ niệm 25 năm Hội nghị Thế giới về Phụ nữ lần thứ 4; và Hội nghị Cấp cao kỷ niệm và thúc đẩy Ngày quốc tế về Loại bỏ hoàn toàn vũ khí hạt nhân. Trong Khóa 75, ông Volkan Bozkir cũng sẽ dành ưu tiên trong việc tổ chức 2 phiên họp đặc biệt về đại dịch Covid-19 và chống tham nhũng./.

 VOV.

Lượt xem: 30

Trả lời