Đặc phái viên LHQ đề xuất để Tổng thống Syria Assad tiếp tục tại vị

Cập nhật 16/4/2016, 14:04:55

Đặc phái viên Liên Hợp Quốc về Syria Steffan De Mistura vừa đề xuất với phe đối lập tại Syria về việc để Tổng thống Bashar al-Assad tiếp tục tại vị.

Ngoài ra, ông Mistura cũng đề xuất bổ nhiệm 3 Phó Tổng thống mới với đầy đủ quyền lực. Tuy nhiên, đề xuất này của đặc phái viên Liên Hợp Quốc đã bị phe đối lập Syria thẳng thắn bác bỏ. Đại diện phe đối lập tuyên bố sẽ tiếp tục theo đuổi mục tiêu thành lập một chính quyền chuyển tiếp không có sự hiện diện của Tổng thống Assad.

 

dac phai vien lhq de xuat de tong thong syria assad tiep tuc tai vi hinh 0
Tương lai của Tổng thống Syria Bashar al-Assad vẫn là một câu hỏi lớn đối với tiến trình chuyển giao quyền lực ở Syria. Ảnh AP

 

Trước đó, trong ngày thứ 3 của vòng đàm phán mới vừa được nối lại ngày 13/4 tại Geneva, Thụy Sỹ, đại diện Chính phủ Syria đã đưa ra đề xuất thành lập một Chính phủ đoàn kết dân tộc có sự tham gia của phe đối lập và Tổng thống Assad vẫn tiếp tục tại vị.

Số phận của Tổng thống Assad trong tương lai chính trị của Syria vẫn được coi là vướng mắc lớn nhất khiến tiến trình đàm phán hòa bình giữa Chính phủ Syria và phe đối lập đến nay chưa thể kết thúc và đi đến thỏa thuận./.   

VOV


Lượt xem: 28

Trả lời