Cựu Tổng thống Trump trình diện trước Tổng Chưởng lý New York

Cập nhật 11/8/2022, 08:08:03

Tuy nhiên, khi đến nơi, ông Trump đã từ chối trả lời các câu hỏi liên quan đến cáo buộc gian lận trong hoạt động kinh doanh của gia đình.

Ngày 10/8, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đến Văn phòng Tổng Chưởng lý New York ở Hạ Manhattan để trả lời thẩm vấn trong khuôn khổ một cuộc điều tra dân sự về hoạt động kinh doanh của gia đình ông.

Tổng Chưởng lý New York Letitia James sẽ xem xét liệu tập đoàn Trump Organization có thổi phồng các giá trị bất động sản thực hay không. Ông Trump và hai người con cả, ông Donald Trump Jr. và bà Ivanka Trump, đã tìm cách tránh ra khai báo nhưng không thành.

Khi đến nơi, ông Trump đã từ chối trả lời các câu hỏi liên quan đến cáo buộc gian lận trong hoạt động kinh doanh của gia đình.

Ông cho biết ông “không có lựa chọn nào khác” ngoài việc phải viện dẫn tu chính án thứ 5. Được biết, tu chính án thứ 5 nằm trong hiến pháp Mỹ, trong đó quy định một công dân sẽ không bị buộc phải làm chứng chống lại chính mình, cho phép công dân được giữ im lặng để bảo vệ mình trong các cuộc thẩm vấn.

Cựu Tổng thống Trump trình diện trước Tổng Chưởng lý New York - Ảnh 1.

Người phát ngôn của Tổng Chưởng lý James và luật sư của ông Trump hiện chưa bình luận gì về việc này.

Trước đó, Tổng Chưởng lý James cho biết cuộc điều tra của bà đã phát hiện bằng chứng thuyết phục rằng tập đoàn Trump Organization, đang quản lý nhiều khách sạn, sân golf và các bất động sản thực khác, đã thổi phồng giá trị tài sản nhằm nhận được các khoản vay lớn và hạ thấp giá trị tài sản này để được giảm tiền nộp thuế. Ông Trump đã bác bỏ mọi sai trái và cáo buộc cuộc điều tra của Tổng Chưởng lý New York mang động cơ chính trị.

Cuộc thẩm vấn trên diễn ra vài ngày sau khi Cơ quan Điều tra liên bang (FBI) đã tiến hành lục soát nhà riêng của ông Trump tại bang Florida, trong khuôn khổ cuộc điều tra về cáo buộc ông đã mang trái phép các tài liệu mật từ Nhà Trắng về đây sau khi rời nhiệm sở tháng 1/2021.

Theo VTV


Lượt xem: 2

Trả lời