Cựu Tổng thống Mỹ Obama gây xôn xao khi thăm New Zealand

Cập nhật 21/3/2018, 14:03:38

Cựu Tổng thống Mỹ Obama gây xôn xao khi thăm New Zealand

Ngày 21/3, cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama đã bắt đầu chuyến thăm 3 ngày tới New Zealand. Tại đây, ông sẽ có cuộc gặp gỡ cùng với các nhà lãnh đạo cộng đồng và Thủ tướng nước này.

cuu tong thong my obama gay xon xao khi tham new zealand hinh 1
Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama. Ảnh: AP.

Chi tiết chuyến thăm không được công bố rộng rãi với công chúng và truyền thông ngoại trừ một buổi lễ tiếp đón vào ngày mai (22/3). Ông Obama từ lâu đã bày tỏ mong muốn thăm New Zealand và thắt chặt hơn nữa tình hữu nghị giữa hai quốc gia.

Cựu Thủ tướng New Zealand John Key đã giúp tổ chức chuyến viếng thăm này của Obama. Ông Key cho biết ông có mối quan hệ tốt đẹp với cựu Tổng thống Mỹ sau 8 năm cùng nhau tham dự các sự kiện như diễn đàn Hợp tác kinh tế Châu Á – Thái Bình Dương. Hai người cũng đã cùng nhau chơi golf tại Hawai.

Ông John Key dự định tham gia sự kiện Obama Foundation của Tổng thống Obama với mục đích nâng cao vai trò lãnh đạo của những người phụ nữ Maori và trò chuyện với các lãnh đạo doanh nghiệp và địa phương.

Cùng đi với cựu Tổng thống Mỹ còn có cựu Đại sứ Mỹ tại New Zealand Mark Gilbert. Ông Gilbert khẳng định chuyến đi này sẽ làm sâu sắc thêm mối quan hệ đang ngày càng phát triển giữa Mỹ và New Zealand.

“Chúng tôi đã bắt đầu tình bạn từ khi ngài ấy [Obama-ND] còn là một thượng nghị sĩ mới trúng cử của bang Illinois. Obama vẫn luôn có ảnh hưởng lớn tới xã hội, dù ông ấy đã rời khỏi vũ đài chính trị. Những gì ông ấy thực sự quan tâm bây giờ là Obama Foundation và những điều họ có thể làm để truyền cảm hứng cho những lãnh đạo trẻ thế hệ tương lai khắp nơi trên thế giới”, Gilbert nói.

Được biết, cựu Tổng thống Obama sẽ chơi thêm một ván golf nữa vào ngày mai (22/3) trước khi quay trở lại Auckland để tham dự một cuộc gặp gỡ cá nhân với Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern./.

Theo VOV


Lượt xem: 15

Trả lời