Cựu Tổng thống Argentina bị cáo buộc tội rửa tiền

Cập nhật 10/4/2016, 17:04:27

 Bà Cristina Fernandez, người vừa rời khỏi chiếc ghế Tổng thống Argentina hồi tháng 12 năm ngoái đang phải đối mặt với cáo buộc rửa tiền.

Cáo buộc của công tố viên đưa ra sau khi thẩm vấn doanh nhân Leonardo Farina, trong đó ông này thừa nhận lôi kéo bà Fernandez và người chồng quá cố của bà, cựu Tổng thống Nestor Kirchner trong một vụ án liên quan đến rửa tiền và biển thủ công quỹ. 

cuu tong thong argentina bi cao buoc toi rua tien hinh 0
Bà Cristina Fernandez, người vừa rời khỏi chiếc ghế Tổng thống Argentina hồi tháng 12 năm ngoái sau 8 năm cầm quyền. (ảnh: Reuters).

 

Một cựu Bộ trưởng Argentina đồng thời là thân tín lâu năm của bà Fernandez và chồng, ông Julio De Vido cũng chịu những cáo buộc tương tự.

Hôm 5/4 vừa qua, một thân tín khác của bà Fernandez, doanh nhân Lazaro Baez cũng bị cơ quan chức năng triệu tập để thẩm vấn trong cùng vụ điều tra rửa tiền này.

Trong khi đó, bà Fernandez dự kiến phải trả lời các câu hỏi trước tòa vào ngày 13/4 tới vì một vụ điều tra riêng biệt khác liên quan đến loạt hợp đồng dưới giá trị của thị trường mà bà ký kết trong thời gian đương chức./.

VOV


Lượt xem: 23

Trả lời