Cựu Thủ tướng Israel Netanyahu sẵn sàng tái tranh cử

Cập nhật 02/11/2022, 06:11:34

Cựu Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu dường như đã sẵn sàng để trở lại nắm quyền tại nước này.

Ông Benjamin Netanyahu và vợ bỏ phiếu bầu ở Jerusalem

Kết quả các cuộc thăm dò dư luận cho thấy, khối cánh hữu của ông Benjamin Netanyahu hướng tới đa số hẹp đã nâng cao uy tín nhờ sự thể hiện mạnh mẽ từ các đồng minh cực hữu của ông.

Ông Benjamin Netanyahu, vị Thủ tướng tại vị lâu nhất của Israel, đang bị xét xử về các cáo buộc tham nhũng mà ông phủ nhận, đã sẵn sàng để tham gia giành 61 – 62 ghế trong Quốc hội nước này trong tổng số 120 ghế, theo các cuộc thăm dò của truyền hình Israel.

Các cuộc thăm dò ý kiến ​​về việc rút lui sớm có thể khác với kết quả cuối cùng của cuộc bầu cử, dự kiến ​​sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Tuy nhiên, kết quả cho thấy, phe cánh hữu đã thể hiện rõ ràng hơn mong đợi.

Cựu Thủ tướng Israel Netanyahu sẵn sàng tái tranh cử - Ảnh 1.

Bỏ phiếu trong ngày tổng tuyển cử của Israel tại một điểm bỏ phiếu ở Rahat. (Ảnh: Reuters)

Đây là cuộc bầu cử lần thứ năm của Israel trong vòng chưa đầy bốn năm qua.

Phe cánh hữu Itamar Ben-Gvir và khối Chủ nghĩa Phục quốc tôn giáo cực đoan của ông hiện đã sẵn sàng trở thành đảng lớn thứ ba với 15 ghế trong Quốc hội Israel.

Vấn đề an ninh và giá cả tăng cao đứng đầu trong danh sách các mối quan tâm của cử tri trong một chiến dịch được khởi động bởi việc rút lui khỏi liên minh cầm quyền của Thủ tướng Yair Lapid gồm các đảng cánh hữu, tự do và Arab.

Theo VTV


Lượt xem:

Trả lời