Cựu Ngoại trưởng Anh áp đảo vòng lựa chọn thứ 3 Đảng Bảo thủ

Cập nhật 20/6/2019, 07:06:52

Vòng lựa chọn thứ 3 của Đảng Bảo thủ Anh tiếp tục chứng kiến sự áp đảo của cựu Ngoại trưởng Boris Johnson.

Trong chiều 19/6, vòng lựa chọn thứ 3 của Đảng Bảo thủ Anh tiếp tục được tiến hành, nhằm loại bớt các ứng cử viên. Kết quả, sau phiên bỏ phiếu của tất cả 313 nghị sĩ Đảng Bảo thủ, cựu Ngoại trưởng Anh Boris Johnson tiếp tục dẫn đầu với thế áp đảo, giành được 143 phiếu, tăng thêm 17 phiếu so với vòng 2 diễn ra ngày 18/6.

Việc ông Johnson tăng phiếu được lý giải bởi màn thể hiện được đánh giá là thuyết phục của ông này trong phiên tranh luận truyền hình giữa các ứng cử viên được tổ chức trong tối 18/6.

cuu ngoai truong anh tiep tuc ap dao vong lua chon thu 3 dang bao thu hinh 1
Ông Boris Johnson. (Ảnh: National Review)

Ngược lại, do không tạo được đột biến và gây ấn tượng nên ứng cử viên Rory Stewart, người từng được đánh giá là có khả năng tạo bất ngờ trong cuộc đua lần này đã bị loại khi chỉ giành 27 phiếu.

 Ở vị trí thứ hai vẫn là đương kim Ngoại trưởng Jeremy Hunt dù trước đó vị trí này được cho là sẽ bị Bộ trưởng Môi trường Michael Gove chiếm giữ. Ông Gove về thứ 3, với 51 phiếu, kém ông Jeremy Hunt 3 phiếu. Ứng cử viên cuối cùng còn lại trong danh sách là Bộ trưởng Nội vụ Sajid Javid.

Với các kết quả này, sẽ có 2 vòng bỏ phiếu nữa được các nghị sĩ Đảng Bảo thủ tiến hành trong ngày 20/6. Tuy nhiên, trong trường hợp ứng cử viên Sajid Javid rút lui, sẽ chỉ còn 1 vòng bỏ phiếu được tổ chức nhằm quyết định ông Jeremy Hunt hay ông Michael Gove là người bước vào vòng tranh đua cuối cùng với ông Boris Johnson.

Yếu tố quan trọng đối với hai ứng cử viên này giờ đây là việc thu hút lá phiếu ủng hộ từ các nghị sĩ vốn bỏ phiếu cho các ứng cử viên đã thua cuộc. Hiện tại xu hướng ủng hộ ông Michael Gove đang tăng nhanh, đặc biệt khi ứng cử viên vừa bị loại là Rory Stewart cho biết ông đang thảo luận về một liên minh với ông Michael Gove./.

Theo VOV


Lượt xem: 10

Trả lời