Cuba lên án Mỹ can thiệp vào công việc nội bộ, vu khống chính quyền

Cập nhật 27/11/2019, 13:11:09

Hôm 26/11, Ngoại trưởng Cuba Bruno Rodriguez đã lên tiếng cáo buộc Mỹ can thiệp vào công việc nội bộ của nước này.

Trong một tuyên bố được đăng tải trên trang mạng xã hội Twitter cá nhân, ông Rodriguez cho biết: Mỹ đã chỉ thị cho Đại sứ quán của nước này tại Thủ đô Havana để can thiệp vào công việc nội bộ của Cuba. Điều này là vi phạm pháp luật Cuba, vi phạm Công ước Vienna về quan hệ ngoại giao, cũng như thỏa thuận thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

cuba len an my can thiep vao cong viec noi bo, vu khong chinh quyen hinh 1
(Ảnh minh họa: Karolina)

Trước đó, Cuba cũng cáo buộc Mỹ lấy cớ chính quyền Cuba bắt giữ nhân vật phản cách mạng Jose Daniel Ferrer để thúc đẩy chiến dịch vu khống và hạ uy tín chính quyền Cuba.

Nhật báo Granma, cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản Cuba khẳng định, Đại sứ quán Mỹ tại Havana là “phương tiện cơ bản” để can thiệp vào công việc nội bộ của Cuba, đồng thời chỉ đích danh Đại biện lâm thời Mỹ Mara Tekach tìm cách gây chia rẽ và hỗn loạn trong nhân dân Cuba.

Mối quan hệ giữa Mỹ và Cuba tiếp tục gặp nhiều “sóng gió” dưới thời chính quyền của Tổng thống Donald Trump. Thậm chí, ông Trump tuyên bố sẽ xóa bỏ một phần di sản của chính quyền tiền nhiệm Barack Obama trong việc bình thường hóa quan hệ với Cuba sau nửa thế kỷ cấm vận, đồng thời thực hiện nhiều biện pháp thắt chặt lệnh cấm vận kinh tế và tài chính chống lại quốc gia vùng Caribe này./.

Theo VOV


Lượt xem: 5

Trả lời