Covid-19 vẫn hoành hành ở Mỹ, tỷ lệ ủng hộ Trump tiếp tục giảm

Cập nhật 13/5/2020, 13:05:56

Cuộc khảo sát mà Reuters công bố hôm 12/5 cho thấy, trong khi số ca tử vong vì Covid-19 tại Mỹ tăng cao, tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Trump tiếp tục giảm.

Theo kết quả một cuộc thăm dò dư luận của Reuters/Ipsos công bố hôm 12/5, ngày càng nhiều người Mỹ gia tăng chỉ trích với Tổng thống Trump trong tháng qua khi số ca tử vong vì Covid-19 tại Mỹ tiếp tục tăng. Ông Trump hiện cũng bị ứng viên tranh cử Tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden dẫn trước 8 điểm trong cuộc khảo sát này.

covid-19 van hoanh hanh o my, ty le ung ho trump tiep tuc giam hinh 1

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

Cuộc thăm dò dư luận được tiến hành hôm 11 và 12/5 cho thấy, 41% người trưởng thành Mỹ ủng hộ các hành động của Tổng thống Trump, giảm 4 điểm so với cuộc khảo sát tương tự từ giữa tháng 4. 56% những người được hỏi không tán thành với cách điều hành đất nước của nhà lãnh đạo Mỹ, tăng 5 điểm so với cùng kỳ tháng trước.

Cũng trong cuộc thăm dò của Reuters, 46% người được hỏi nói rằng họ sẽ ủng hộ cho ông Biden trong cuộc bầu cử Tổng thống ngày 3/11 tới, trong khi 38% người tham gia khảo sát khẳng định họ sẽ bỏ phiếu cho ông Trump. Kết quả này đã có sự chênh lệnh đáng kể so với con số 2 điểm mà ông Biden dẫn trước ông Trump trong cuộc khảo sát của Reuters/Ipsos hồi tuần trước.

 Người Mỹ dường như đang ngày càng gia tăng chỉ trích cách Tổng thống Trump xử lý cuộc khủng hoảng liên quan đến Covid-19. Theo cuộc khảo sát trên, những người không tán thành với cách điều hành đất nước khi phản ứng với đại dịch của Tổng thống Trump cao hơn tỷ lệ những người tán thành tới 13 điểm – mức chênh lệch cao nhất kể từ khi cuộc thăm dò này bắt đầu đưa vào câu hỏi trên từ đầu tháng 3.

Dù vậy, Tổng thống Trump vẫn bảo vệ cách xử lý đại dịch của chính quyền ông và cáo buộc Trung Quốc đã không cảnh báo sớm cho thế giới về mức độ nghiêm trọng cũng như quy mô của đại dịch.

Công chúng thường coi ông Trump là một ứng viên “nặng ký” về khả năng tạo việc làm cho người dân, trong khi ông Bidden được đánh giá phù hợp hơn về khả năng xử lý các vấn đề chăm sóc sức khỏe. Cuộc thăm dò trên đã cho thấy công chúng đang chia rẽ về quyết định liệu ứng viên nào có khả năng phản ứng với đại dịch tốt hơn.

Cuộc khảo sát Reuters/Ipsos được tiến hành trực tuyến bằng tiếng Anh trên toàn nước Mỹ. Kết quả của cuộc khảo sát này được tập hợp từ câu trả lời của 1.112 người trưởng thành Mỹ với khoảng tin cậy đo lường độ chính xác tăng hoặc giảm 4 điểm %.

Đến nay, Mỹ ghi nhận hơn 1,4 triệu ca mắc Covid-19 và 83.425 ca tử vong vì dịch bệnh này./.

Theo VOV


Lượt xem: 31

Trả lời