Cơ trưởng đột tử khi đang điều khiển máy bay chở khách

Cập nhật 02/3/2016, 14:03:54

Hãng Hàng không quốc gia Saudi Arabia vừa mới thông báo, cơ trưởng Waleed Mohammed đêm 1/3 đã qua đời trong một cơn đau tim.

Vụ việc xảy ra khi ông Waleed Mohammed đang điều khiển chuyến bay mang số hiệu 1734 – xuất phát từ sân bay Bisha, phía Tây Nam Saudi Arabia hướng tới sân bay quốc tế King Khalid tại thủ đô Riyadh. 

co truong dot tu khi dang dieu khien may bay cho khach hinh 0
Hãng hàng không Saudi Arabia. (ảnh: ITN).

 

Theo báo cáo của Hãng hàng không Saudi Arabia, ngay sau khi cơ trưởng Waleed Mohammed qua đời, trợ lí của ông là Rami Bin Ghazi đã nhanh chóng thay ông điều khiển chuyến bay này, đồng thời gửi tín hiệu “khẩn cấp” tới các bộ phận mặt đất.

Máy bay đã hạ cánh thành công xuống sân bay King Khalid, toàn bộ hành khách trên chuyến bay an toàn. Lực lượng nhân viên ‎y tế tại sân bay đã có mặt ngay sau đó, đồng thời đưa ra thông báo về cái chết của cơ trưởng Waleed Mohammed.

Tổng giám đốc hãng hàng không quốc gia Saudi Arabia, ông Saleh Bin Nasser Al-Jasser đã gửi lời chia buồn đến thân nhân, các đồng nghiệp của cơ trưởng Waleed Mohammed. Ông Al-Jasser cũng ca ngợi trình độ chuyên môn của trợ lý cơ trưởng chuyến bay này.

Điều đáng chú ý, thời gian qua, hãng hàng không Saudi Arabia đã tiến hành thử nghiệm chương trình huấn luyện trợ lý phi công trong việc cất cánh và hạ cánh máy bay trong các trường hợp khẩn cấp. Trợ lí cơ trưởng Bin Ghazi cũng đã từng tham gia chương trình huấn luyện đặc biệt này./.

VOV


Lượt xem: 31

Trả lời