Chuỗi ngày im lặng chưa từng có của Tổng thống Trump hậu bầu cử Mỹ

Cập nhật 23/11/2020, 14:11:51

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã không trả lời một câu hỏi nào của báo chí kể từ sau Ngày Bầu cử (3/11).

Đã 19 ngày kể từ hôm 3/11 và 15 ngày kể từ khi ông Joe Biden được truyền thông tuyên bố là Tổng thống tiếp theo của nước Mỹ, Tổng thống Trump vẫn tiếp tục không trả lời các câu hỏi của báo giới giữa bối cảnh ông Biden đang chuẩn bị cho quá trình chuyển giao để đảm nhiệm vai trò mới tại Nhà Trắng.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

“Đây là một chuỗi ngày im lặng chưa từng có tiền lệ đối với một Tổng thống Mỹ”, biên tập viên Brian Stelter của CNN cho hay hôm 22/11.

Các cuộc họp báo “về cơ bản đã biến mất khỏi Nhà Trắng và một số cơ quan chính phủ quan trọng”.

Việc dừng gặp gỡ với các cơ quan báo chí tại Nhà Trắng trong một thời gian dài không phải là điều hiếm khi xảy ra với các thư ký báo chí của ông Trump, song trước đó, bản thân Tổng thống vẫn thường tự mình trả lời các câu hỏi của phóng viên tại bãi cỏ Nhà Trắng trên đường tới nơi đỗ chuyên cơ Không lực Một. Tuy nhiên, kể từ ngày 3/11, ông Trump chỉ dùng Twitter khi muốn thông báo với công chúng một vấn đề nào đó.

Không chỉ Tổng thống Trump tránh tiếp xúc với báo giới mà quyền Bộ trưởng Quốc phòng Christopher Miller cũng không trả lời bất kỳ câu hỏi nào, bất chấp việc Nhà Trắng mới đây đưa ra quyết định rút thêm quân khỏi Afghanistan và Iraq. Phó Tổng thống Mike Pence cũng không trả lời báo giới mặc dù ông đảm nhiệm vai trò là người đứng đầu Lực lượng tác chiến chống Covid-19.

“Đây là một nỗ lực rộng khắp trong toàn bộ chính phủ”, phóng viên Nhà Trắng của CNN Kaitlan Collins nhận định.

Những người thân cận với Tổng thống Trump cũng không muốn trả lời các câu hỏi về những việc Tổng thống sẽ làm bởi ông Trump vẫn đang nỗ lực đảo ngược kết quả bầu cử với các cáo buộc gian lận phiếu bầu.

“Các quan chức đang từ chối đưa ra bình luận và không muốn để mình liên quan vào tình hình này bởi họ biết họ sẽ bị phóng viên hỏi về những vấn đề trên”, phóng viên Collins cho hay.

Mới đây, trong một cuộc họp báo hôm 20/11, Thư ký Báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany đã lần đầu tiên xuất hiện suốt 7 tuần qua nhưng cô cũng từ chối trả lời câu hỏi của Collins./.

Theo VOV


Lượt xem: 37

Trả lời