Chuẩn bị Hội nghị Thượng đỉnh Nga – Triều Tiên

Cập nhật 19/4/2019, 14:04:24

Điện Kremlin xác nhận, chuyến thăm chính thức Nga của Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ diễn ra vào cuối tháng 4.

Trước thông tin về Hội nghị Thượng đỉnh Nga – Triều dự kiến sẽ diễn ra tại Nga vào cuối tháng 4, Trợ lý Tổng thống Nga Yuri Ushakov tuyên bố: “Công tác chuẩn bị đang được tiến hành tích cực”.

Trước đó, Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cũng khẳng định về công tác chuẩn bị cho chuyến thăm của Nhà lãnh đạo Triều Tiên đến Nga nhưng không công bố thời gian và địa điểm chính xác.

Hãng thông tấn Interfax đưa tin, một quan chức cấp cao Triều Tiên đã đến Nga. Nhân vật này được cho là ông Kim Chang Son – phụ tá thân cận và cũng là người phụ trách công tác hậu cần cho các chuyến ra nước ngoài của Nhà lãnh đạo Triều Tiên.

 Theo RIA Novosti, quan chức Triều Tiên đã kiểm tra các biện pháp an ninh tại nhà ga Vladivostok và một chuyến bay “nằm ngoài lịch trình thông thường” từ Bình Nhưỡng sẽ đến Vladivostok vào ngày 23/4, không loại trừ khả năng có mặt những nhân viên an ninh đặc biệt của Triều Tiên.

Báo Tin tức Izvestia dẫn một nguồn tin từ Bộ Ngoại giao Nga cho biết, Hội nghị Thượng đỉnh đầu tiên giữa hai nhà lãnh đạo Nga – Triều dự kiến sẽ diễn ra tại Vladivostok trước chuyến công du của Tổng thống Putin tới Trung Quốc để tham gia Hội nghị quốc tế “Một vành đai – Một con đường” vào ngày 26 – 27/4.

Nếu diễn ra đúng như dự kiến thì đây sẽ là Hội nghị Thượng đỉnh đầu tiên giữa hai nhà lãnh đạo Nga – Triều trong vòng 8 năm qua. Theo các chuyên gia, vấn đề phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên là một trong những chủ đề quan trọng của Hội nghị này.

Theo VTV


Lượt xem: 11

Trả lời