Chủ tịch Trung Quốc điện đàm với hàng loạt nguyên thủ của ASEAN

Cập nhật 15/7/2020, 07:07:10

Tại các cuộc điện đàm, Thủ tướng Singapore và Thủ tướng Thái Lan đều đánh giá cao những nỗ lực của Trung Quốc trong cuộc chiến chống dịch Covid-19.

Hôm qua (14/7), Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã có cuộc điện đàm với Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long và Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha để trao đổi về kinh nghiệm trong phòng chống dịch Covid-19 cũng như xu hướng hợp tác giữa các bên trong thời gian tới.

Tại cuộc điện đàm với Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình chúc mừng Đảng Hành động Nhân dân của ông Lý Hiển Long đã giành thắng lợi trong cuộc bầu cử vừa qua. Chủ tịch Trung Quốc đánh giá, Singapore đã đạt được những kết quả tích cực trong cuộc chiến chống dịch Covid-19, đồng thời bày tỏ tin tưởng, dưới sự lãnh đạo của Thủ tướng Lý Hiển Long, người dân Singapore sẽ sớm chiến thắng cuộc chiến chống dịch bệnh, nhanh chóng khôi phục đời sống kinh tế xã hội của đất nước.

Đánh giá về hợp tác Trung Quốc –Singapore thời gian qua, ông Tập Cận Bình cho rằng, hợp tác của hai nước trở thành điểm sáng khi sớm thiết lập “làn xanh” đi lại cho các chuyên gia, nhân viên cần thiết của hai bên, cùng nỗ lực thúc đẩy sự thông suốt của chuỗi sản xuất, chuỗi cung ứng của khu vực. Năm nay kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Trung Quốc – Singapore, hai bên cần đa dạng hóa trong việc triển khai các hoạt động chúc mừng, đưa tình hữu nghị đi sâu vào người dân hai nước.

Tại cuộc điện đàm với Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha, Chủ tịch Trung Quốc đánh giá, cuộc chiến chống dịch Covid-19 đã cho thấy sự hợp tác chặt chẽ giữa Trung Quốc và Thái Lan. Hai bên không chỉ trao đổi, giúp đỡ nhau trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 mà còn tiếp tục thúc đẩy hợp tác thực chất trong nhiều lĩnh vực, trong đó đặc biệt là lĩnh vực thương mại. Trung Quốc hy vọng, thời gian tới hai bên sẽ tiếp tục đẩy mạnh các dự án hợp tác song phương, thúc đẩy quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Trung Quốc – Thái Lan đạt được mốc phát triển mới.

Cũng tại các cuộc điện đàm, Thủ tướng Singapore và Thủ tướng Thái Lan đều đánh giá cao những nỗ lực của Trung Quốc trong cuộc chiến chống dịch Covid-19, cũng như sự hỗ trợ của Trung Quốc đối với các nước.

Nguyên thủ Singapore và Thái Lan cũng cho rằng, thời gian tới các bên cần hợp tác chặt chẽ hơn nữa trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là lĩnh vực nghiên cứu chế tạo vaccin, thuốc đặc trị chống Covid-19 cũng như khôi phục hợp tác thương mại song phương, đảm bảo chuỗi sản xuất, chuỗi cung ứng của khu vực được thông suốt. Ngoài ra, tại các cuộc điện đàm, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long và Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha cũng gửi lời chia buồn đối với những thiệt hại mà mưa lũ gây ra tại khu vực miền Nam Trung Quốc thời gian gần đây./.

Theo VOV


Lượt xem: 18

Trả lời