Chiến sự giữa Armenia và Azerbaijan tiếp diễn bất chấp lệnh ngừng bắn

Cập nhật 13/10/2020, 14:10:34

Các đợt giao tranh mới bên trong và xung quanh khu vực tranh chấp Nagorno-Karabakh đã phá vỡ lệnh ngừng bắn mong manh giữa Armenia và Azerbaijan.

Giới chức chức địa phương cho biết, giao tranh đã xảy ra tại Hadrut – một thị trấn nhỏ ở mạn phía nam của khu vực tranh chấp Nagorno-Karabakh, mà cả Armenia và Azerbaijan đều tuyên bố có quyền kiểm soát. Thị trấn với dân số khoảng 4.000 người này đã phải hứng chịu các đợt pháo kích nghiêm trọng bất chấp lệnh ngừng bắn nhân đạo hai bên đã đạt được hôm 10/10 vừa qua. RT cho rằng đây là nơi “ít an toàn nhất trong khu vực”. Xung đột đã làm hư hỏng nhiều phương tiện giao thông và các tòa nhà.

 

Cao ủy phụ trách chính sách đối ngoại của Liên minh châu Âu (EU) Josep Borrell ngày 11/10 vừa qua cho biết: “Những báo cáo về việc hai bên tiếp tục các hoạt động quân sự, trong đó có cáo buộc tấn công vào các mục tiêu dân sự, gây thương vong cho dân thường bất chấp lệnh ngừng bắn là điều cực kỳ đáng lo ngại”.

Theo BBC, tính đến thời điểm hiện tại đã có gần 500 người, trong đó có hơn 60 dân thường thiệt mạng và khoảng 70.000 phải rời bỏ nhà cửa đến nơi tránh trú an toàn sau khi đợt xung đột mới nhất giữa Armenia và Azerbaijan diễn ra từ cuối tháng 9/2020./.

Theo VOV


Lượt xem: 27

Trả lời