Chiến dịch tiêm chủng vaccine COVID-19 ở Ấn Độ gặp sự cố do lỗi ứng dụng

Cập nhật 18/1/2021, 15:01:30

Chiến dịch tiêm chủng vaccine COVID-19 của Ấn Độ đã gặp trục trặc trong ngày đầu tiên với sự cố kỹ thuật của ứng dụng Co-Win được dùng để điều phối chiến dịch này.

Ấn Độ đã triển khai chương trình tiêm chủng vaccine COVID-19 lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, chiến dịch này đã gặp trục trặc trong ngày đầu tiên do sự cố kỹ thuật của một ứng dụng trực tuyến theo dõi quá trình bảo quản và tiêm vaccine có tên Co-Win.

Co-Win là một nền tảng kỹ thuật số trực tuyến do Bộ Y tế Ấn Độ phát triển để cung cấp thông tin thời gian thực về nguồn vaccine, nhiệt độ bảo quản và theo dõi những người được tiêm. Co-Win có nhiệm vụ gửi thông báo cho các nhân viên y tế, những người đầu tiên được tiêm chủng. Ứng dụng này cũng cho phép các quan chức giám sát và quản lý toàn bộ chương trình tiêm vaccine.

Chiến dịch tiêm chủng vaccine COVID-19 ở Ấn Độ gặp sự cố do lỗi ứng dụng - Ảnh 1.

Chương trình tiêm chủng vaccine COVID-19 ở Ấn Độ được coi là chiến dịch tiêm lớn nhất thế giới. (Ảnh: AP)

Một quan chức cấp cao của Sở Y tế bang Maharashtra, Ấn Độ cho biết, nhiều nhân viên y tế, những người sẽ được tiêm vaccine, đã không nhận được thông báo vào ngày 16/1: “Chúng tôi đã lên kế hoạch tiêm chủng cho 28.500 người vào ngày 16/1, nhưng chỉ có thể thực hiện tiêm chủng được cho 18.328 người vì ứng dụng Co-Win gặp trục trặc”.

Bang Maharashtra, nơi có trung tâm tài chính của Mumbai, là địa phương bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch COVID-19 trong số tất cả các bang của Ấn Độ. Tại bang phía Đông Odisha, các quan chức cho biết, họ buộc phải sử dụng bản thông báo in do các vấn đề với ứng dụng.

Chiến dịch tiêm chủng vaccine COVID-19 ở Ấn Độ gặp sự cố do lỗi ứng dụng - Ảnh 2.

Chỉ có khoảng 191.000 người được tiêm trong ngày đầu tiên của chiến dịch ở Ấn Độ. (Ảnh: AP)

Ấn Độ đã lên kế hoạch tiêm cho khoảng 300.000 người trong ngày đầu tiên của chiến dịch tiêm chủng, tuy nhiên, chỉ có khoảng 191.000 người được tiêm. Nguyên nhân được cho là do ứng dụng Co-Win gặp trục trặc. Hiện ứng dụng này đang được khắc phục và tối ưu hóa để phục vụ cho kế hoạch tiêm chủng lâu dài của Ấn Độ.

Ngày 16/1, Ấn Độ bắt đầu triển khai chương trình tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 trên toàn quốc. Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi mô tả, đây là “chương trình tiêm chủng lớn nhất thế giới” với mục tiêu tiêm vaccine cho khoảng 300 triệu người để hạn chế đại dịch ở Ấn Độ, quốc gia có số ca nhiễm COVID-19 cao thứ hai sau Mỹ.

Theo VTV


Lượt xem: 22

Trả lời