Chỉ huy phiến quân giết phi công Nga là con trai cựu thị trưởng Thổ Nhĩ Kỳ

Cập nhật 30/11/2015, 06:11:20

Chỉ huy phiến quân Syria tuyên bố bắn chết phi công của chiến đấu cơ Nga là con trai của cựu thị trưởng một tỉnh ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Alparslan Celik trong video tuyên bố đã bắn chết hai phi công Nga. Ảnh: RT

Alparslan Celik. Ảnh: RT

Theo RT, Alparslan Celik là con của người từng đứng đầu thành phố Keban, tỉnh Elazig.

Celik là phó sư đoàn trưởng Sư đoàn Duyên hải số 2 của phiến quân người Turk ở Syria. Ông này cũng là một thành viên của nhóm dân tộc chủ nghĩa cực đoan Grey Wolves (Những con sói xám).

Nhóm này có quan hệ với đảng cầm quyền của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan và từng tiến hành nhiều vụ giết người mang động cơ chính trị từ những năm 1970.

 

Celik trở thành tâm điểm trên báo chí sau khi tuyên bố rằng lực lượng phiến quân của mình đã bắn chết hai phi công Nga của chiếc chiến đấu cơ Su-24 bị quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tấn công hôm 24/11.

Tuy nhiên, trên thực tế, chỉ một phi công thiệt mạng, người còn lại đã may mắn trốn thoát và được quân đội Syria giải cứu.

 

Video quay lại vụ việc cho thấy hai phi công Nga đã nhảy dù khỏi chiếc máy bay đang bốc cháy nhưng một người bị phiến quân liên tục nã súng khi đang điều khiển dù tiếp đất.

Một video khác được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy các phiến quân hồ hởi vây quanh thi thể của phi công trên mặt đất. Họ còn vơ vét tư trang, tài sản của nạn nhân.  

 

Theo VNEXpress


Lượt xem: 31

Trả lời