CHDCND Triều Tiên tuyên bố thu nhỏ thành công đầu đạn hạt nhân

Cập nhật 09/3/2016, 13:03:46

Đây là lần đầu tiên đích thân nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un công khai thừa nhận Bình Nhưỡng đã thu nhỏ thành công đầu đạn hạt nhân.

Nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un ngày 9/3 tuyên bố, nước này đã thu nhỏ thành công đầu đạn hạt nhân để có thể gắn trên các tên lửa đạn đạo, đồng thời khẳng định, với bước tiến này, Triều Tiên đã có được khả năng răn đe hạt nhân thực sự.

chdcnd trieu tien tuyen bo thu nho thanh cong dau dan hat nhan hinh 0
Nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un đã công khai thừa nhận Bình Nhưỡng thu nhỏ thành công đầu đạn tên lửa. (Ảnh: Reuters)

 

Nếu như Triều Tiều từng nhiều lần tuyên bố đã kiểm soát được công nghệ giúp thu nhỏ đầu đạn hạt nhân, thì đây lại là lần đầu tiên đích thân nhà lãnh đạo Kim Jong-un công khai thừa nhận bước tiến lớn này, có thể làm thay đổi cái nhìn về năng lực hạt nhân của Triều Tiên.

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên gia tăng sau vụ thử hạt nhân lần thứ 4 và phóng tên lửa hồi tháng trước của Triều Tiên, vi phạm các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc. Hồi tuần trước, tất cả các nước thành viên Hội đồng bảo an đã nhất trí thông qua loạt biện pháp trừng phạt mới với nước này./.

VOV


Lượt xem: 37

Trả lời