Cháy rừng bùng phát ở Tây Nam Thổ Nhĩ Kỳ trong nắng nóng và gió thổi mạnh

Cập nhật 23/6/2022, 13:06:50

Bộ trưởng Bộ Lâm nghiệp Thổ Nhĩ Kỳ Vahit Kirisci cho biết, gió và nhiệt độ cao đã gây ra một trận cháy rừng ở vùng Tây Nam nước này vào ngày 22/6.

Cháy rừng bùng phát và lan rộng ở vùng Tây Nam Thổ Nhĩ Kỳ

Đoạn phim của Reuters cho thấy, những ngọn đồi bốc khói và các phương tiện phun vòi rồng của cảnh sát đang hỗ trợ lực lượng cứu hỏa khi ngọn lửa lan qua một khu rừng trong khu dân cư thưa thớt. Cháy rừng bắt đầu diễn ra vào khoảng 20h ngày 21/6 và nguyên nhân của vụ cháy hiện vẫn chưa được xác định rõ.

“Chúng tôi nói rằng đám cháy phần lớn đã được kiểm soát vào buổi sáng. Tuy nhiên, quan ngại của chúng tôi đã trở thành sự thật, gió thổi mạnh và nhiệt độ gia tăng khiến ngọn lửa bùng phát trở lại và cháy rừng lan rộng”, Bộ trưởng Bộ Lâm nghiệp Vahit Kirisci nói tại khu nghỉ mát ven biển Aegean của Marmaris.

Cháy rừng bùng phát ở Tây Nam Thổ Nhĩ Kỳ trong nắng nóng và gió thổi mạnh - Ảnh 1.

Cháy rừng ở Hatay, miền Nam Thổ Nhĩ Kỳ, ngày 18/4/2022. (Ảnh DHA)

Ông Vahit Kirisci cho biết, khoảng 150 người sống trong 51 ngôi nhà ở khu vực này đã được sơ tán để đề phòng cháy rừng.

Chính quyền địa phương xác nhận, gần 1.500 nhân viên cứu hỏa, hơn 360 phương tiện, 20 máy bay trực thăng và 14 máy bay đã tham gia khống chế đám cháy rừng.

Một nhà giám sát bầu khí quyển của Liên minh châu Âu cho biết, các trận cháy rừng trong mùa hè năm 2021, hầu hết cũng ở gần Marmaris, là dữ dội nhất ở Thổ Nhĩ Kỳ, đồng thời nói thêm rằng Địa Trung Hải đã trở thành một điểm nóng cháy rừng.

Theo VTV


Lượt xem: 2

Trả lời