Cháy rừng bùng phát nhiều nơi tại bang New South Wales, Australia

Cập nhật 15/8/2018, 13:08:10

Không chỉ hứng chịu tình trạng khô hạn tồi tệ nhất trong hơn 100 năm qua, bang New South Wales giờ đây còn phải đối mặt với giặc lửa.

chay rung bung phat nhieu noi tai bang new south wales australia hinh 1
Bang New South Wales phải hứng chịu các vụ cháy rừng dữ dội. Ảnh: BBC.

Trong những ngày qua, nhiều đám cháy rừng bùng phát dữ dội, cùng với gió to và nhiệt độ tăng cao trong lúc tình trạng khô hạn đang kéo dài bang, chính quyền New South Wales lo ngại cháy rừng sẽ khó kiểm soát.

Sau đợt hán hạn kéo dài nhiều tháng qua, bang New South Wales (NSW) của Australia đang bắt đầu phải đối mặt với tình trạng cháy rừng. Theo thống kê của Cơ quan kiểm soát hỏa hoạn của bang New South Wales (RFS), tính đến sáng 15/8, tại bang này đã có 86 đám cháy rừng lớn nhỏ khác nhau, có những nơi, diện tích cháy lên đến 4.300 hecta nhưng may mắn là đã được kiểm soát.

Sáng nay (15/8), tình trạng cháy rừng tại bang NSW trở nên nghiêm trọng hơn khi những cơn gió với tốc độ 90km/h đang làm cho các đám cháy lan nhanh hơn và khó kiểm soát hơn. Trong đó, hiện có hai đám cháy đang được cảnh báo nguy hiểm ở North Nowra và Mount Kingiman, với vùng cháy lên đến 100 hecta lại ở gần khu dân cư trong khi lực lượng chữa cháy chưa thể kiểm soát được. Người dân ở những khu vực này đã được khuyến cáo rời bỏ nhà cửa để đảm bảo an toàn.

Tình trạng cháy rừng tại bang NSW gia tăng nhanh chóng trong những ngày qua. Chỉ tính riêng từ ngày 10 đến 12/8, tại bang này đã có 48 đám cháy được báo cáo, nhiều hơn 10 đám cháy so với tuần trước đó. C

Cháy rừng đang gia tăng do toàn bộ bang này đang phải trải qua đợt hạn hán nghiêm trọng nhất trong hơn 100 năm qua. Trong khi đó, nhiệt độ bắt đầu tăng lên do thời tiết bắt đầu sang xuân kéo theo các cơn gió to càng làm cho các bụi cây khô lâu ngày, các đám cỏ khô dễ bốc cháy./.

Theo VOV


Lượt xem: 26

Trả lời