Châu Âu kỷ niệm 71 năm kết thúc Chiến tranh Thế giới thứ 2

Cập nhật 09/5/2016, 08:05:02

Nhiều nước châu Âu ngày 8/5 đã diễn ra lễ kỷ niệm 71 năm kết thúc Chiến tranh Thế giới thứ 2 (1945- 2016).

Tại thủ đô Paris, Tổng thống Pháp Francois Hollande đã đặt vòng hoa tưởng niệm dưới chân tượng đài Tướng De Gaulle trên Đại lộ Champs-Elysées.

 

chau au ky niem 71 nam ket thuc chien tranh the gioi thu 2 hinh 0
Tổng thổng Pháp dự lễ  kỷ niệm kết thúc Chiến tranh Thế giới thứ 2 tại chân tượng đài Tướng De Gaulle. Ảnh AFP

 

Sau đó, Tổng thống Hollande đã cùng các cựu chiến binh, một nhóm thiếu niên Pháp đến thăm đài tưởng niệm chiến tranh Art de Triomphe đặt vòng hoa tại mộ các chiến sĩ vô danh và dành những phút tưởng niệm những người lính Pháp hi sinh trong chiến tranh. Ông Hollande bày tỏ hy vọng rằng thế hệ trẻ của Pháp cần ghi nhớ những gì đã xảy ra trong lịch sử.

Nhân dịp này, nhiều các thành phố ở châu Âu như Ba Lan, Romania, Anh, Đức… cũng tổ chức nhiều hoạt động tưởng niệm. Ngày 9/5 tại Quảng trường đỏ ở thủ đô Moscow của Nga cũng sẽ diễn ra lễ duyệt binh chào mừng ngày chiến thắng phát xít với sự tham gia của hàng chục nghìn binh sĩ, hàng trăm máy bay, khí tài quân sự hiện đại của Nga.

Vào ngày 8/5 hàng năm, châu Âu thường tổ chức các hoạt động chào mừng chiến thắng phát xít và để đánh dấu sự kết thúc một cuộc chiến tranh phi nghĩa được coi là tàn khốc nhất trong lịch sử nhân loại./.

VOV


Lượt xem: 38

Trả lời