Chàng trai Indonesia sống sót sau 49 ngày trôi dạt trên Thái Bình Dương

Cập nhật 25/9/2018, 17:09:41

Một thanh niên Indonesia được cho là đã sống sót thần kỳ sau 7 tuần trôi dạt trên Thái Bình Dương, không khác truyện phiêu lưu “Cuộc đời của Pi”.

Chàng thanh niên người Indonesia, Aldi Novel Adilang, 19 tuổi đã kể lại câu chuyện phi thường về cách cậu sống sót sau 49 ngày lênh đênh trên Thái Bình Dương. Câu chuyện này không khác gì truyện “Cuộc đời của Pi” (Life of Pi), một tiểu thuyết nổi tiếng về chuyến phiêu lưu trên biển từ Ấn Độ sang châu Mỹ đã được dựng thành bộ phim ăn khách.

chang trai indonesia song sot sau 49 ngay troi dat tren thai binh duong hinh 1
Aldi được ủ ấm và cho ăn sau khi được cứu lên tàu mang cờ Panama. (Ảnh: AP)

Aldi sống trên đảo Sulawest của Indonesia và làm việc một mình trên một chiếc bè đánh cá mà người Indonesia gọi là rompong. Hồi tháng 7, một cơn bão ập đến đã cắt đứt sợi dây nối bè đánh cá của Aldi với đáy biển khiến cậu thanh niên này trôi dạt trong vô vọng suốt 49 ngày, không có động cơ hay mái chèo nào để lái về bờ.

Aldi cho biết, trong vòng 1 tuần đầu, cậu đã hết thức ăn và sống sót nhờ vào số cá bắt được, nấu nướng bằng chính số gỗ dỡ ra từ bè. Một bài báo còn cho biết, Aldi đã dùng quần áo của mình để lọc nước biển thành nước ngọt có thể uống được.

Theo tờ Jakarta Post của Indonesia, Aldi đã thắp một chiếc đèn mỗi khi thấy tàu bè đi qua và hơn 10 lần như thế mà không ai thấy tín hiệu cầu cứu đó để đáp lại.

Nhưng 3 tuần trước, sau khi bè của Aldi đã bị trôi xa gần 2.000km so với vị trí ban đầu ở Indonesia đến tận đảo Guam, cậu đã gửi thành công tín hiệu cấp cứu cho một con tàu bằng chiếc đài cầm tay, món quà mà cậu được tặng để đề phòng trường hợp lạc trên biển.

Cuối cùng, Aldi cũng nhận được phản hồi và được một tàu mang cờ Panama cứu. Aldi đã trở về nhà cùng với gia đình nhưng sẽ phải trả lời nhiều câu hỏi từ chủ bè cá bởi đây đã là lần thứ ba Aldi để bè cá mà cậu trông coi bị trôi dạt/.

Theo VOV


Lượt xem: 23

Trả lời