CDC Mỹ hối thúc phụ huynh cho trẻ em tiêm mũi tăng cường

Cập nhật 21/5/2022, 07:05:34

Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ hôm qua vừa hối thúc các bậc phụ huynh tiêm thêm mũi tăng cường cho trẻ em từ 5 đến 11 tuổi.

Trẻ em từ 5-11 tuổi ở Mỹ sẽ sớm được tiêm vaccine COVID-19 của Pfizer-BioNTech

Hiện số ca mắc COVID-19 tại Mỹ đã vượt mức 83 triệu ca. Các cơ quan y tế nước này dự đoán, số ca nhập viện và tử vong liên quan đến COVID-19 sẽ tăng cao trong những tuần tới.

Theo đó, CDC Mỹ đề nghị nên tiêm mũi Pfizer cho trẻ em từ 5 đến 11 tuổi sau khi hội đồng tư vấn đưa ra kết luận, sau cuộc họp hôm thứ Năm và khẳng định, đây là loại vaccine an toàn, việc tiêm mũi tăng cường sẽ bảo vệ tốt hơn cho trẻ trước chiều hướng các ca nhiễm vẫn chưa giảm.

Tại Mỹ, tỷ lệ tiêm chủng cho trẻ em ở độ tuổi 5 đến 11 đang thấp hơn các nhóm khác, ước mới đạt 30%. Số liệu của CDC cho thấy, trẻ em trong độ tuổi này chưa tiêm chủng có tỷ lệ nhập viện cao gấp đôi so với trẻ đã được tiêm 2 mũi.

Từ khi dịch bùng phát, đã có 4,8 triệu trẻ em trong độ tuổi 5 đến 11 bị nhiễm COVID-19, 15 nghìn em đã nhập viện, nhiều em đã tử vong. CDC hy vọng tăng tỷ lệ tiêm vaccine cũng như tiêm mũi tăng cường là cách tốt nhất để bảo vệ trẻ em.

Theo VTV


Lượt xem: 5

Trả lời