Cảnh sát lục soát nhà riêng cựu Thủ tướng Malaysia Najib Razak

Cập nhật 17/5/2018, 07:05:31

Nhà riêng của cựu Thủ tướng Malaysia Najib Razak bị lục soát để điều tra liên quan đến những cáo buộc rửa tiền.

Cảnh sát Malaysia hôm 16/5 tiến hành lục soát nhà riêng của cựu Thủ tướng nước này Najib Razak trong khuôn khổ cuộc điều tra liên quan đến những cáo buộc rửa tiền.

Trước đó, ông Najib Razak cùng vợ là bà Rosmah Mansor cũng đã bị đưa vào danh sách cấm xuất cảnh của Cục nhập cư Malaysia.

canh sat luc soat nha rieng cuu thu tuong malaysia najib razak hinh 1
Cựu Thủ tướng Malaysia Najib Razak.  Ảnh: Reuters

Cựu Thủ tướng Najib Razak đã thành lập Quỹ Phát triển 1 Malaysia vào năm 2009 để thúc đẩy phát triển kinh tế thông qua quan hệ đối tác toàn cầu và đầu tư trực tiếp nước ngoài. Tuy nhiên, quỹ này là trung tâm vụ bê bối rửa tiền gây thất thoát 3,7 tỷ USD dẫn đến một loạt các cuộc điều tra thị trường tài chính ở một số nước như Mỹ, Thụy Sĩ, Singapore, Malaysia, Trung Quốc…

Theo Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad, dù chưa xác định được số tiền sẽ thu hồi là bao nhiêu, nhưng chỉ tính riêng lượng tiền bẩn từ Malaysia chảy sang Mỹ đã lên tới 4,5 tỷ USD Mỹ.

Chính vì thế, việc tập trung đối phó với nạn tham nhũng rất quan trọng và Chính phủ Malaysia sẽ phối hợp với các nước như Mỹ, Thụy Sỹ, Singapore… để thu hồi tiền của quốc gia Đông Nam Á này./.

Theo VOV


Lượt xem: 31

Trả lời