Canada hứng chịu bão tuyết kỷ lục, Tonga thiệt hại nặng nề sau thảm họa núi lửa, sóng thần

Cập nhật 18/1/2022, 14:01:57

Giao thông ở Toronto của Canada và các thành phố khác ở tỉnh bang Ontario gần như tê liệt khi bão tuyết đổ bộ với lượng tuyết rơi xuống thành phố dày tới 60cm.

Tuyết bao phủ dày trên những chiếc xe ô tô đỗ dưới đường, khiến chúng không thể sử dụng được. Nhiều xe đi trên đường không thể di chuyển do băng trơn trượt. Các xe cào tuyết phải hoạt động hết công suất.

Hơn 1/3 số chuyến bay bị hủy tại sân bay Toronto Pearson – sân bay sầm uất nhất Canada. Bộ Môi trường Canada cảnh báo, bão tuyết có thể sẽ tiếp tục xảy ra tại phần lớn miền Đông Nam Canada trong vài ngày tới.

Tonga thiệt hại nặng nề sau thảm họa núi lửa, sóng thần

Cao ủy New Zealand ở Tonga cho biết, khu vực ven biển phía Tây của Tonga đã chịu thiệt hại đáng kể sau vụ núi lửa phun trào, gây sóng thần hôm 14/1 vừa qua.

Một nạn nhân thiệt mạng do thảm họa sóng thần được xác nhận là nữ công dân Anh 50 tuổi, sinh sống tại Tonga, bị sóng cuốn trôi. Ảnh vệ tinh do Liên Hợp Quốc công bố cho thấy, hàng loạt hư hại với các công trình trên đảo Nomuka. Nhiều khu vực bị mất điện trên diện rộng.

Cơ quan điều phối Các vấn đề nhân đạo của Liên Hợp Quốc thông báo, đã ghi nhận tín hiệu cầu cứu ở nhóm đảo Ha’apai biệt lập, cũng như tìm cách tiếp cận đảo Fonoi và Mango, nơi có 75 người sinh sống. Hiện lớp tro bụi dày đặc đang phủ kín hòn đảo và việc nối lại liên lạc với các đảo nhỏ hơn để cứu trợ sẽ là “vấn đề ưu tiên”.

Australia và New Zealand đã triển khai trinh sát cơ để đánh giá thiệt hại, dự kiến sẽ mất 2 tuần để khôi phục tuyến cáp Internet quốc tế với Tonga.

Theo VTV


Lượt xem: 17

Trả lời