Campuchia mở lại toàn bộ trường học từ ngày 1/11, áp dụng biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt

Cập nhật 23/10/2021, 06:10:32

Campuchia đã quyết định mở lại tất cả các trường công lập và tư thục trên toàn quốc từ ngày 1/11 tới.

Bộ Giáo dục, Thanh niên và Thể thao Campuchia yêu cầu, các trường học trên cả nước phải tuân thủ chặt chẽ những quy định phòng chống dịch COVID-19.

Theo chỉ thị của Bộ Giáo dục, Thanh niên và Thể thao Campuchia, mỗi lớp học chỉ tập trung từ 15-20 học sinh để đảm bảo giãn cách. Học sinh và giáo viên phải rửa tay thường xuyên và luôn đeo khẩu trang. Giáo viên chưa tiêm vaccine COVID-19 không được trực tiếp giảng dạy. Bộ này cũng kêu gọi các bậc phụ huynh quyên góp khẩu trang, dung dịch sát khuẩn để hỗ trợ nhà trường phòng chống dịch bệnh.

Campuchia mở lại toàn bộ trường học từ ngày 1/11, áp dụng biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt - Ảnh 1.

Gần 13 triệu người từ 6 tuổi trở lên ở Campuchia đã được tiêm phòng đầy đủ. (Ảnh: AP)

Trường học phát hiện ca nhiễm COVID-19 sẽ không phải đóng cửa toàn bộ, chỉ bệnh nhân và những trường hợp liên quan được đưa đi điều trị và cách ly.

Bộ Giáo dục, Thanh niên và Thể thao Campuchia cũng cho biết, các trường đại học, học viện và cơ sở đào tạo có thể mở lại nhưng phải xin phép và trình phương án chi tiết về các biện pháp phòng dịch.

Theo Bộ Y tế Campuchia, tính đến ngày 22/10, quốc gia này đã có gần 13 triệu người từ 6 tuổi trở lên được tiêm phòng đầy đủ, chiếm hơn 85,27% tổng dân số cả nước.

Theo VTV


Lượt xem: 7

Trả lời