Campuchia bỏ cách ly đối với người nhập cảnh đã tiêm đủ vaccine

Cập nhật 15/11/2021, 13:11:38

Từ ngày 15/11, Chính phủ Campuchia bắt đầu cho phép tất cả người nhập cảnh vào nước này không phải cách ly nếu đã tiêm đủ vaccine sau khi được test nhanh COVID-19.

Những người đã tiêm đủ vaccine COVID-19 sẽ không phải cách ly khi nhập cảnh vào Campuchia 

Theo chỉ thị mới nhất của Thủ tướng Hun Sen, Campuchia bỏ thực hiện cách ly đối với tất cả những người nhập cảnh vào nước này, kể cả theo đường hàng không, đường bộ và đường thủy, nếu đã tiêm đủ vaccine COVID-19.

Tất cả những người nhập cảnh có xác nhận tiêm đủ vaccine chỉ mất thời gian khoảng 15 – 20 phút để test nhanh. Nếu kết quả âm tính, họ sẽ được phép đi bất cứ nơi đâu trên lãnh thổ của Campuchia thay vì phải xét nghiệm PCR và chờ kết quả như chỉ thị trước đó. Giấy chứng nhận tiêm vaccine ngừa COVID-19 đủ liều và giấy xác nhận không nhiễm COVID-19 (Test PCR) phải có hiệu lực trong vòng 72 giờ trước khi nhập cảnh.

Theo chỉ thị mới, quy định bỏ cách ly đối với người nhập cảnh không chỉ áp dụng đối với đường hàng không mà triển khai thực hiện trên cả đường bộ và đường thủy với Việt Nam, Lào và Thái Lan.

Thủ tướng Hun Sen cho biết, đây là lộ trinh bắt đầu cuộc sống bình thường mới và đi đến mở cửa toàn bộ toàn bộ đất nước sau khi Campuchia đang dần kiểm soát được dịch bệnh COVID-19 nhờ đẩy nhanh tiêm chủng vaccine.

Hiện nay, Campuchia đang triển khai tiêm chủng cho trẻ 5 tuổi sau khi kết thúc tiêm cho trẻ từ 6 tuổi trở lên. Tính đến ngày 15/11, đã có gần 88% dân số của quốc gia Đông Nam Á này được tiêm vaccine COVID-19. Tỷ lệ người nhiễm COVID-19 tại Campuchia hiện chỉ còn dưới 60 ca mỗi ngày và số người tử vong chỉ còn từ 5 đến 6 trường hợp, chủ yếu là những người chưa tiêm vaccine.

Theo VTV


Lượt xem: 9

Trả lời