Các thành viên chính phủ Bulgaria phải cách ly vì Thủ tướng mắc Covid-19

Cập nhật 26/10/2020, 07:10:33

Ngày 25/10, nhiều thành viên chính phủ Bulgaria đã phải thực hiện cách ly theo quy định sau khi Thủ tướng Borissov thông báo trên trang cá nhân rằng ông đã mắc Covid-19.

Báo cáo cho biết Thủ tướng Borissov đã có kết quả dương tính sau khi được xét nghiệm âm tính 2 ngày trước đó. Các thành viên chính phủ đã tiếp xúc với ông được thông báo bao gồm Bộ trưởng Y tế, Chánh Thanh tra Y tế Quốc gia, Bộ trưởng Năng lượng, Bộ trưởng Giao thông, Thứ trưởng Ngoại giao cùng nhiều quan chức chính trị trong nội các.

Trước đó, vào ngày 23/10, Thủ tướng Borissov và các quan chức của Bulgaria – Mỹ đã có mặt tại buổi lễ ký kết các thỏa thuận song phương về an ninh mạng 5G và năng lượng hạt nhân dân sự. Cơ quan truyền thông chính phủ hôm 25/10 cho biết Borissov đang tiếp tục thực hiện nhiệm vụ của mình và không cần thiết phải chỉ định một Phó Thủ tướng thay thế ông.

Từ ngày 25/10, thủ đô Sofia của Bulgaria chính thức đóng cửa các quán bar và vũ trường trong 2 tuần nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan. Cơ quan chính quyền kêu gọi các trường đại học tại thủ đô chuyển sang hình thức học trực tuyến, các chủ doanh nghiệp tạo điều kiện cho nhân viên được làm việc tại nhà.

Bulgaria hiện là một trong các quốc gia Đông Âu ghi nhận số ca mắc Covid-19 tương đối cao so với các nước trong khu vực kể từ khi làn sóng Covid-19 quay trở lại. Quốc gia gần 7 triệu dân này báo cáo có hơn 1.500 ca mắc Covid-19 trong 24h qua, từ đầu tuần tới nay đã có gần 9.000 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2, trong đó có 120 trường hợp tử vong./

Theo VOV


Lượt xem: 18

Trả lời