Các nhà lập pháp Mỹ bỏ phiếu thông qua lệnh cấm thuốc lá điện tử

Cập nhật 27/11/2019, 13:11:27

Theo AP, ngày 26/11, hội đồng thành phố New York, Mỹ đã tiến hành bỏ phiếu để thông qua lệnh cấm thuốc lá điện tử có hương vị.

Việc sử dụng các sản phẩm thuốc lá điện tử gần đây đã gây lo ngại cho chính phủ Mỹ, mặc dù các bác sĩ cho rằng chưa có thông tin chính xác thuốc lá điện tử là nguyên nhân gây ra cái chết cho người sử dụng.

cac nha lap phap my bo phieu thong qua lenh cam thuoc la dien tu hinh 1

Dự luật sẽ cấm bán thuốc lá điện tử có hương vị và chất lỏng điện tử có hương vị ở thành phố New York, Mỹ. Ảnh: AP

Theo văn bản pháp luật, dự luật này sẽ cấm bán thuốc lá điện tử có hương vị và chất lỏng điện tử có hương vị ở thành phố New York, bao gồm các hương vị như tinh dầu bạc hà, tinh dầu cây lộc đề. Dự luật cũng kêu gọi tiến hành tiếp cận các dịch vụ cai thuốc lá hiện có.

Thị trưởng thành phố New York, ông Bill de Blasio đã hoan nghênh lệnh cấm này và cam kết sẽ bỏ phiếu để dự luật được thông qua và có hiệu lực.

 Tuy nhiên, Chủ tịch Hiệp hội Thuốc lá điện tử Mỹ, ông Greg Conley, đã lên tiếng chỉ trích quyết định của các nhà lập pháp thành phố. Ông cho rằng dự luật này sẽ đóng cửa các doanh nghiệp nhỏ bán thuốc lá điện tử và tạo ra một thị trường chợ đen mới.

Tuần trước, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đề xuất tăng độ tuổi tối thiểu để mua các sản phẩm thuốc lá điện tử lên 21 tuổi, do các trường hợp tử vong và bệnh tật liên quan tới thuốc lá điện tử tăng cao. Ông Trump bảo vệ đề xuất tăng giới hạn độ tuổi của mình thay vì lệnh cấm hoàn toàn thuốc lá điện tử. Tổng thống cho rằng thuốc lá điện tử sẽ trở nên bất hợp pháp nếu đặt ra ngoài vòng pháp luật.

Tính đến tháng 10, Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) đã báo cáo 34 trường hợp tử vong và 1.604 trường hợp tổn thương phổi do sử dụng thuốc lá điện tử.

Đầu tháng 10, một cậu bé 17 tuổi ở thành phố Chicago đã phải ghép phổi do bị tổn thương vì sử dụng thuốc lá điện tử.

Nguyên nhân chính xác của các bệnh về đường hô hấp đang được nghiên cứu. Theo thống kê của CDC, hơn 8.000 bệnh nhân đã mắc bệnh sau khi sử dụng chất lỏng có chứa THC (Tetrahydrocannabinol, thành phần chính trong cây gai dầu hoặc cần sa, là hợp chất tác động lên thần kinh)./.

Theo VOV


Lượt xem: 21

Trả lời