Các nhà khoa học Israel đạt đột phá trong nghiên cứu điều trị ung thư tuyến tụy

Cập nhật 24/3/2023, 13:03:06

Các nhà khoa học Israel đã có những tiến bộ đáng kể trong nghiên cứu và điều trị ung thư tuyến tụy.

Trong một nghiên cứu được công bố hôm 22/3, trên tạp chí Nature, các nhà khoa học thuộc Đại học Jerusalem của Israel cho biết có thể loại bỏ khả năng di căn của các tế bào ung thư tuyến tụy thông qua thí nghiệm trên chuột.

Các nhà nghiên cứu đã so sánh khoảng 400 khối u ung thư tuyến tụy giai đoạn không di căn với các tế bào di căn và phát hiện ra chính sự thay đổi trong quá trình xử lý các phân tử RNA, chứ không phải là những thay đổi di truyền trong ADN, khiến các khối u bị di căn.

Các giáo sư cho biết bằng cách sử dụng một loại thuốc ức chế hoạt động của một nhóm gen nhất định có thể trì hoãn sự hình thành di căn ung thư tuyến tụy. Thông qua can thiệp di truyền trong quá trình xử lý RNA của gen mục tiêu, các nhà nghiên cứu cũng tiết lộ có thể ức chế khả năng di căn của các tế bào ung thư tuyến tụy lấy từ bệnh nhân để không di căn khi cấy ghép vào chuột.

Ung thư tuyến tụy được coi là một trong những loại ung thư nguy hiểm nhất và chỉ một vài phần trăm bệnh nhân sống sót sau căn bệnh này. Hiện tại, không có phương pháp điều trị hiệu quả cho bệnh ung thư, thường được phát hiện ở giai đoạn di căn./.


Lượt xem: 2

Trả lời