Các điểm bỏ phiếu Mỹ sẽ kết thúc vào lúc 20h hôm nay

Cập nhật 09/11/2022, 06:11:56

Các điểm bỏ phiếu trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ tại Mỹ sẽ kết thúc vào lúc 20h, tức là còn khoảng 2 tiếng nữa theo giờ bờ Đông và 5 tiếng theo giờ bờ Tây.

Cuộc bầu cử này sẽ bầu ra 435 ghế tại Hạ viện và 35 trong tổng số 100 ghế tại Thượng viện, 36 thống đốc bang.

Hàng chục tình nguyện viên đã được các ứng cử viên cử đến mỗi điểm bầu cử tiếp xúc với cử tri nhằm mục đích tranh thủ lá phiếu họ sẽ bỏ trong vài phút nữa.

Luật bầu cử Mỹ quy định những hoạt động này, cũng như các pa nô quảng cáo, áp phích phải cách điểm bầu cử ít nhất 17 mét. Ứng cử viên của hai đảng Dân chủ và Cộng hòa đều tin tưởng vào khả năng chiến thắng trong cuộc bầu cử này.

Các điểm bỏ phiếu Mỹ sẽ kết thúc vào lúc 20h hôm nay - Ảnh 1.

Ứng cử viên thượng nghị sỹ Tim Ryan – Đảng Dân chủ, bang Ohio, Mỹ chia sẻ: “Có rất nhiều tranh luận trong thời gian qua về việc phải tin vào kết quả bầu cử. Nếu anh thắng, anh đi tiếp, nếu anh thua, anh vẫn phải tiếp tục tiến lên. Nhưng tôi cảm thấy mọi thứ đang tốt. Đang có rất nhiều năng lượng, và tôi thấy Ohio đang muốn đi theo hướng tích cực, hàn gắn và tôi muốn là một phần trong tiến trình này”.

Ứng cử viên thượng nghị sỹ Hehmet Oz – Đảng Cộng hòa, bang Pennsylvania nói: “Tôi rất tự hào về những gì chúng tôi đã làm trong chiến dịch tranh cử. Pennsylvania muốn gửi một thông điệp rõ ràng tới Washington, chúng tôi muốn cân bằng và kiểm soát quyền lực, vì vậy tôi khuyến khích mọi người đi bầu, đó cũng là nghĩa vụ”.

Ghi nhận chung trên toàn nước Mỹ, cuộc bầu cử đã diễn ra trong an toàn, có một vài sự cố nhỏ, nhưng đã được xử lý.

Theo VTV


Lượt xem: 1

Trả lời