Brazil hạ thủy tàu ngầm tấn công đầu tiên

Cập nhật 15/12/2018, 09:12:35

Đây là 1 trong 5 chiếc tàu ngầm tấn công của nước này đang được đóng theo công nghệ của Pháp trị giá lên tới 8,9 tỷ USD.

Ngày 14/11, Brazil đã hạ thủy tàu ngầm tấn công đầu tiên của mình. Đây là 1 trong 5 chiếc tàu ngầm tấn công của nước này đang được đóng theo công nghệ của Pháp trị giá lên tới 8,9 tỷ  USD.

Tổng thống đương nhiệm Michel Temer và Tổng thống đắc cử Jair Bolsonaro cùng nhấn nút hạ thủy con tàu có trọng lượng 1.700 tấn với tên gọi Riachuelo tại 1 căn cứ hải quân ở Rio de Janeiro. Đây là 1 trong năm chiếc tàu ngầm đang được đóng bởi Hải quân Brazil với đối tác là công ty quốc phòng trước đây được biết đến với tên gọi DCNS của Pháp.

4 chiếc tàu ngầm đầu tiên của Brazil là tầu ngầm thông thường và chiếc thứ 5 là tàu ngầm hạt nhân, khiến Brazil sẽ trở thành nước thứ 7 trên thế giới sở hữu tầu ngầm hạt nhân sau Mỹ, Nga, Pháp, Anh, Trung Quốc, và Ấn Độ.

Kế hoạch đóng tàu ngầm của Brazil trước đó đã bị hoãn do bị cắt giảm ngân sách cũng như các scandal tham nhũng bao gồm công ty xây dựng và cơ khí lớn nhất của Brazil – Odebrecht. Chương trình này sẽ kết thúc vào năm 2029./.

Theo VOV


Lượt xem: 17

Trả lời