Bom nổ liên tiếp ở Yemen, 22 người thiệt mạng

Cập nhật 26/3/2016, 15:03:36

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã lên tiếng nhận trách nhiệm các vụ tấn công ở Yemen gây nhiều thương vong ngày 25/3.

Giới chức Yemen cho biết, ngày 25/3, ba vụ đánh bom khủng bố liên tiếp xảy ra tại thành phố Aden – nơi được coi là thủ đô tạm thời của nước này đã làm ít nhất 22 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.

bom no lien tiep o yemen, 22 nguoi thiet mang hinh 0
Hiện trường vụ đánh bom xe ở ngoại ô Aden, Yemen. (Ảnh: AP)

 

Mục tiêu của các vụ đánh bom được xác định nhằm vào lực lượng an ninh của Yemen và liên quân Arab do Saudi Arabia đứng đầu, đang hỗ trợ chính phủ hợp pháp tại quốc gia này.

Cảnh sát cho biết, 2 vụ đánh bom bằng xe ô tô xảy ra tại quận Shaab, ngoại ô phía Tây thành phố Aden, gần một căn cứ đồn trú của lực lượng liên quân Arab. Trong khi đó, một chiếc cứu thương khác cũng đã phát nổ gần một trạm kiểm soát an ninh tại Mansoura, trung tâm thành phố Aden.

Ngay lập tức, tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS tự xưng đã lên tiếng nhận trách nhiệm các vụ tấn công. Theo số liệu cung cấp của tổ chức khủng bố này, có tới 27 người thiệt mạng trong các vụ đánh bom.

Tháng 7 năm ngoái, quân đội và các lực lượng vũ trang ủng hộ chính phủ Yemen của Tổng thống Mansour Hadi cùng liên quân Arab tuyên bố giải phóng hoàn toàn thành phố Aden từ tay phiến quân Houthi. Tuy nhiên, các vụ đánh bom vẫn thường xuyên xảy ra tại thành phố hơn 1 triệu dân này./.

VOV


Lượt xem: 42

Trả lời