Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ tới châu Á tìm lời giải cho vấn đề Triều Tiên

Cập nhật 23/10/2017, 09:10:47

Chuyến công du của ông Mattis được cho là sẽ đặt nền móng cho chuyến thăm châu Á của Tổng thống Mỹ Donald Trump vào tháng tới.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis hôm nay (23/10) bắt đầu chuyến công du tới khu vực Châu Á, với trọng tâm là cuộc khủng hoảng trên bán đảo Triều Tiên cũng như cách thức đối phó với chương trình hạt nhân và tên lửa của Bình Nhưỡng.

bo truong quoc phong my toi chau a tim loi giai cho van de trieu tien hinh 1
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis. Ảnh: Getty.

Chuyến công du của Bộ trưởng Mattis diễn ra chỉ vài tuần trước chuyến thăm khu vực Châu Á của Tổng thống Mỹ Donald Trump. Theo dự kiến,  ông Mattis sẽ tham dự Hội nghị Bộ trưởng quốc phòng các nước ASEAN tại Philippines từ ngày 23-25/10, tiến hành các cuộc hội đàm riêng rẽ với Bộ trưởng quốc phòng Nhật Bản và Hàn Quốc bên lề hội nghị, tiếp theo là tham dự cuộc hội đàm 3 bên Mỹ-Nhật-Hàn.

Tiếp đến,  Bộ trưởng James Mattis sẽ dẫn đầu phái đoàn Mỹ tới Thái Lan và sau đó tới Hàn Quốc cuối tuần này để thực hiện thêm nhiều cuộc đối thoại về quốc phòng với giới chức nước sở tại.

Phát biểu với báo chí, Bộ trưởng James Mattis cho biết sẽ bàn bạc với các nước đồng minh và đối tác về thách thức an ninh trong khu vực do hành động của Triều Tiên, thảo luận về sự tôn trọng chủ quyền quốc gia, toàn vẹn lãnh thổ, tự do hàng hải trên các vùng biển quốc tế, quan hệ thương mại tự do công bằng.

Chuyến công du này được cho là sẽ đặt nền móng cho chuyến thăm châu Á của Tổng thống Donald Trump vào tháng tới. Trong khuôn khổ chuyến thăm, ông Trump sẽ thăm Trung Quốc nhằm kêu gọi nước này hành động nhiều hơn nữa để kiềm chế chương trình tên lửa và hạt nhân Triều Tiên./.

VOV.


Lượt xem: 22

Trả lời