Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper sắp thăm Việt Nam

Cập nhật 08/11/2019, 13:11:06

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper ngày 13/11 sẽ bắt đầu chuyến thăm các nước châu Á gồm Hàn Quốc, Thái Lan, Philippines và Việt Nam.

Tại Hàn Quốc, ông Esper sẽ dự Tham vấn an ninh Mỹ-Hàn lần thứ 51 và có cuộc gặp với người đồng cấp cùng các quan chức cấp cao nước chủ nhà để thảo luận quan hệ đồng minh, đồng thời tái khẳng định cam kết của Mỹ trong việc thúc đẩy hợp tác quốc phòng song phương cũng như giải quyết các vấn đề quan tâm chung liên quan tới an ninh và ổn định trên Bán đảo Triều Tiên và khu vực Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương.

bo truong quoc phong my mark esper sap tham viet nam hinh 1
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper. Ảnh: PBS.

 Trong chuyến thăm Thái Lan, Bộ trưởng Esper sẽ tham dự Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN + (ADMM+), gặp gỡ các lãnh đạo chủ chốt trong khu vực nhằm đẩy mạnh quan hệ quốc phòng cũng như tiến hành các cuộc gặp với các quan chức cấp cao khác.

Tại Philippines, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Esper sẽ có cuộc gặp với người đồng cấp Philippines để thúc đẩy quan hệ đồng minh, thúc đẩy hợp tác an ninh khu vực dựa trên các quy tắc quốc tế.

Còn tại Việt Nam, ông Esper sẽ có cuộc gặp với Bộ trưởng Quốc phòng Ngô Xuân Lịch để thảo luận môi trường an ninh khu vực cũng như cách thức thúc đẩy quan hệ quốc phòng song phương./.

Theo VOV


Lượt xem: 53

Trả lời