Bộ trưởng Ấn Độ tiết lộ thương vong của Trung Quốc trong xung đột biên giới

Cập nhật 22/6/2020, 13:06:41

Một Bộ trưởng Ấn Độ nhận định, ít nhất hơn 40 binh lính Trung Quốc đã thiệt mạng trong cuộc ẩu đả ở biên giới 2 nước.

“Nếu chúng tôi tổn thất 20 binh lính, số binh lính thiệt mạng phía Trung Quốc phải hơn gấp đôi con số này”, Bộ trưởng Giao thông đường bộ và Cao tốc Ấn Độ Vijay Kumar Singh, đồng thời là một cựu Tướng của Quân đội Ấn Độ nhận định với truyền thông địa phương.

bo truong an do tiet lo thuong vong cua trung quoc trong xung dot bien gioi hinh 1
Binh lính Ấn Độ canh giữ một con đường cao tốc dẫn đến Leh, tiếp giáp biên giới với Trung Quốc ở Gagangir, Ấn Độ ngày 17/6/2020. Ảnh: AFP

Ông Kumar cho biết, “ước tính” 43 binh lính Trung Quốc đã thiệt mạng trong cuộc đụng độ dữ dội với quân đội Ấn Độ dọc theo biên giới tranh chấp ở dãy Himalaya.

New Delhi đã tổn thất 20 binh lính trong vụ ẩu đả này. Trong khi đó, mặc dù thừa nhận có thương vong song phía Bắc Kinh từ chối công bố số liệu cụ thể. Trang báo nhà nước China Daily của Trung Quốc giải thích rằng nước này không công bố dữ liệu là bởi muốn “tránh đánh giá về kẻ thắng, người thua, cũng như ngăn cản căng thẳng leo thang”.

Bộ trưởng Kumar cũng cho biết Ấn Độ đã bắt giữ và sau đó thả một số binh lính Trung Quốc. Thông báo này được đưa ra sau khi các bài báo đưa tin Trung Quốc thả 10 quân nhân Ấn Độ mà nước này bắt giữ trong vụ ẩu đả trên. Tuy nhiên, Bắc Kinh phủ nhận về việc bắt giữ quân nhân Ấn Độ cũng như việc binh lính nước này bị phía Ấn Độ bắt giữ.

Cả hai nước đều đổ lỗi cho nhau về hành động leo thang căng thẳng tuần vừa qua. Dù vậy, Trung Quốc và Ấn Độ hiện đang tổ chức các cuộc trao đổi nhằm làm giảm căng thẳng trên thực địa.

Xung đột biên giới giữa 2 nước thời gian qua là sự kiện nghiêm trọng và gây nhiều thương vong nhất kể từ năm 1975./.

Theo VOV


Lượt xem: 41

Trả lời