Biểu tình lớn kêu gọi chống biến đổi khí hậu tại Bỉ

Cập nhật 24/10/2022, 14:10:28

Ngày 23/10, hơn 30.000 người đã tuần hành tại thủ đô Brussels, kêu gọi Chính phủ Bỉ không xao nhãng các mục tiêu khí hậu.

Biểu tình lớn kêu gọi chống biến đổi khí hậu tại Bỉ

Lời kêu gọi diễn ra trong bối cảnh chỉ còn 2 tuần nữa Hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu của Liên Hợp Quốc COP27 sẽ khai mạc tại Ai Cập.

Trong vài năm qua, những vấn đề cấp bách ngắn hạn mà Chính phủ Bỉ phải giải quyết, đối phó với COVID-19, triển khai vaccine, và gần đây là lạm phát tăng vọt, giá điện, giá xăng… đã làm lu mờ phần nào mối quan tâm và cả ngân sách dành cho chống biến đổi khí hậu.

Ông Eric Lambin, Công đoàn CSC Vương quốc Bỉ, nói: “Lúc này chính phủ chỉ tập trung tìm giải pháp khẩn cấp cho các vấn đề năng lượng vì giá năng lượng ảnh hưởng đến thu nhập và cuộc sống hàng ngày của người dân. Chúng tôi muốn nhắc nhở rằng chống biến đổi khí hậu cũng là việc khẩn cấp, đó là vấn đề sống còn của cả hành tinh”.

Biểu tình lớn kêu gọi chống biến đổi khí hậu tại Bỉ - Ảnh 1.

(Ảnh: Brussles Times)

Những banderole kêu gọi luôn luôn phải cân nhắc yếu tố khí hậu và môi trường trong mọi quyết sách về năng lượng; giảm thiểu khí đốt, nhưng không vì thiếu điện mà mở lại nhiệt điện dùng than; duy trì việc làm và sức mua, nhưng phải từ bỏ mô hình kinh tế lãng phí tài nguyên và” hun nóng” Trái đất. Khí hậu biến đổi bất thường đã kéo theo thiên tai tại nhiều quốc gia, trong đó có cả Vương quốc Bỉ.

Những người biểu tình kêu gọi Chính phủ Bỉ gia tăng đóng góp tài chính cho nỗ lực chung của Liên Hợp Quốc thêm 500 triệu Euro mỗi năm dưới hình thức viện trợ phát triển nhằm giúp các nước nghèo ứng phó với hậu quả của biến đổi khí hậu.

Theo VTV


Lượt xem:

Trả lời